r/LipaCity • u/Wise_Carrot_1146 • 5h ago
ALPS SM MEGAMALL
Hello, may byahe po na ng 2AM ang ALPS from SM Megamall to Lipa? Saktong 2AM po ba umaalis sa terminal? May nakita kasi ako sa online pero not sure if legit ba yung sched na yun.
r/LipaCity • u/taho_breakfast • Feb 24 '25
Hi r/LipaCity community,
Weโre looking to find qualified users to take over this subreddit to ensure that it remains well moderated and engaged. We are looking for a number of mods to join the mod team. If you are interested in becoming a mod, please comment below or send me a chat message with the name of the subreddit.
Best,
r/LipaCity • u/danoflipa • Jul 02 '22
A place for members of r/LipaCity to chat with each other
r/LipaCity • u/Wise_Carrot_1146 • 5h ago
Hello, may byahe po na ng 2AM ang ALPS from SM Megamall to Lipa? Saktong 2AM po ba umaalis sa terminal? May nakita kasi ako sa online pero not sure if legit ba yung sched na yun.
r/LipaCity • u/Longjumping_Ratio511 • 1d ago
Tagal ko na naggogrpcery sa South Supermarket and ramdam ko pa rin childhood dito ๐ Sana lang i-modernize na nila ang building and interiors to keep up with their competitors.
r/LipaCity • u/Gullible-Pass-9904 • 1d ago
Isang tm sa alorica Lipa Blue site ang may kabit sa tinatawag nilang "Alex" at ito ay nababalitang binilhan niya ng ip 17 pro max, ayon din sa mga kumakalat na source, ipinapakita umano nito sa mga agent niya ang intimate video nila nitong si girl. Imagine a company that tolerates that๐๐
r/LipaCity • u/OnionRings4bfast • 18h ago
Hello. Looking for someone who is experienced in house repairs.
Meron tulo galing balcony pababa sa garage/kitchen. Hindi mahanap ng regular na karpentero namin and wala na ako alam na matatawagan. Pm me thanks
r/LipaCity • u/SunnyScrambledEggs • 14h ago
San pwede magpafacial gusto ko lang talaga ipa prick yung mga blackheads ko huhu cheap lang sana and di yung OA mag upsell
r/LipaCity • u/ineedwater247 • 18h ago
Iโm planning to rent first rather than buy property, as I want to experience the area and see if Lipa is somewhere Iโd want to settle in long-term. Iโve already looked into a few other provinces, but this time Iโd like to get more insight into Lipa from people who actually live there.
Iโm looking for that probinsya vibe, quiet, laid-back, and slower-pacedโbut still with access to the conveniences of city life. For those who live in Lipa, which areas would you recommend?
-Flood-free -Easy public transportation โ I donโt have a car -Easy to commute with a small dog -Near malls, groceries, and other essentials -Veterinary clinic nearby โ must-have -Strong and reliable internet for WFH -Easy access to direct buses going to Manila -Quiet, laid-back, but still convenient
Would love to hear from those who actually live there. Thank you so much
r/LipaCity • u/anicka_x • 16h ago
Thinking of buying a lot and eventually building a home. Did some research na rin and saw comments na may inhabitants from phase 1 to the rest of the phases. Di pa rin ako nakakaikot dito since im still doing some research.
For those currently living in Lipa Royale (sana po yung mga nakatira talaga ang sasagot hehe), which phase do you think is the best? Community and safety wise. Thank you!!
r/LipaCity • u/joeynie • 22h ago
I can't find a subreddit for tagaytay, pero a friend will be celebrating her debut sa hillcreek and may alam ba kayo san po may affordable na pag sstayan near hillcreek? can be hotel, airbnb, or what. 3 po kami and pwede naman mag add pa ng tao if medjo mahal pa rin hehe
r/LipaCity • u/Relative_Passion_940 • 19h ago
Good day po! Sa mga naka WFH sa Inosloban bandang Purok 6 or Purok 7, what's your internet provider?
Negats na po sa PLDT since wala available slot sa box nila
Thank you in advance
r/LipaCity • u/Gullible-Pass-9904 • 12h ago
Chav.. Hahaha
r/LipaCity • u/VapePodsLipa • 21h ago
r/LipaCity • u/Gullible-Pass-9904 • 12h ago
May bagong kuwento: Isang bagong tanggap na BpoQA sa sa Alor Lipa Blue site, sinasabing nagsusuka na noong nakaraang buwan โ pero nakumpirma lang ngayon na siya ay buntis. Narinig kasi ng mga kasama ko sa dating grupo na madalas siyang nagsusuka at pumunta pa sa klinik dahil nahihilo at nasusuka siya.
Ang mas nakakagulat pa: palagi siyang sumasama sa kaibigan niyang maliit na babae sa smoking area para manigarilyo โ parang pagtatakip lang para hindi siya mahuli, kasi madalas siyang nagpapanggap na virgin Hahaha ๐
Or what if kabit din siya nung papa de asukal ni alex?
r/LipaCity • u/aNAZI_3288 • 22h ago
Anyone here that has medicalVA exp especially scribing exp na I can outsource some tasks for a while. Not a permanent role, just cover for me for 2 weeks maybe up to 4 weeks due to work transition. US based so nightshift ๐๐ผ
r/LipaCity • u/Certain-Tune7168 • 1d ago
โ WEโRE HIRING! โ BARISTA
The Reset Grounds is looking for a Barista to join our team!
โข With experience
โข Willing to learn
โข Hardworking & reliable
โข Good communication skills
โข Preferably near Lipa City
๐ Brgy. Talisay, Lipa City
๐ฉ Send your resume via DM or send us an email theresetgrounds@gmail.com
Join The Reset Grounds team! ๐ค
r/LipaCity • u/Ok-Adhesiveness-9959 • 1d ago
Hello! May marerecommend ba kayong apartments around Levitown area? Yung relatively in a compound sana for added safety.
r/LipaCity • u/myfreedom14 • 1d ago
Hello guys! Baka may ma recommend kayo? Bypass na may mga nagtitinda ng streetfoods din? May nakita ako sa fb kasi. Kaso di ko na maalala kung saan ๐ baka ma comment nyo hereeee! Thank youuuu.
r/LipaCity • u/Icy_Mode8071 • 1d ago
Hi! Created this account primarily for selling these tix. Please DM me if interested and I'll send my personal contacts for trust! :) I'll send proof of purchase.
Details:
3 TICKETS for SPIT in Batangas
Date: Oct 10, 7pm
Venue: St bridget college
Seat Zone: Yellow Right
Seat Number: O21-O23 (really good seats)
Rfs: Change of plans, conflict with sched.
Price: 7,000 for all tix (NEGOTIABLE, inclusive of service charges + tax na)
Salamat!
r/LipaCity • u/Outrageous-Cloud-505 • 1d ago
Dm me for more details.. shop located here at brgy. Anilao, lipa
r/LipaCity • u/Stunning-Parfait-311 • 1d ago
I wanna do a podcast series kaso ang boring magsolo podcast hahaha baka may interested jan na gusto rin magpodcast we can collab