r/Caloocan 19h ago

General Discussion Thoughts ssa Parkview Heights, Bagumbong? Pros and Cons?

1 Upvotes

r/Caloocan 1d ago

General Discussion tambayan near ayala malls cloverleaf?

1 Upvotes

may alam ba kayong free tambayan near ayala malls cloverleaf lang? wala pa lang subreddit for malabon kaya dito me nagpost. pang unwind lang pls like parks or library?


r/Caloocan 1d ago

Transportation Southern Access Link Expressway (SALEX) construction at 5th Avenue/C3

Post image
2 Upvotes

r/Caloocan 1d ago

Local Hub Mga taga Caloocan, baka interesado kayo sa Roast Duck!

Post image
14 Upvotes

Hello, Caloocan community! 👋 We recently started a small home-based roast duck business near Caloocan and would love to introduce our Roast duck set.

For ₱849, you’ll get:

• 1 whole Peking duck (around 950g–1kg)
• Plum sauce
• Cucumber salad

Good for family meals, bday party, pulutan! We prepare every order according to schedule so it’s freshly roasted before pickup.

Here po kayo mag oorder : https://facebook.com/roastduckulam

📍 Based in Sta. Mesa Heights, Quezon City
🛵 Delivery to Caloocan via GrabExpress or Lalamove

Sana po masuportahan ninyo ang small business namin. Every order and recommendation means a lot to us. Maraming salamat po! 💛


r/Caloocan 1d ago

General Discussion Psychologist

2 Upvotes

Hi po! Magtatanong lang po sana ako if may alam kayo na very affordable na psychologist dito sa caloocan? Student lang po kasi eh. Thank you in advance po!


r/Caloocan 2d ago

General Discussion WOMAN FRIENDLY GYM RECOS IN SOUTH CALOOCAN PLEASE

1 Upvotes

Yung budget meal lang kasi sama sama kami mag-gym ng fam ko eh.

Baka may alam kayo?


r/Caloocan 3d ago

General Discussion What’s it actually like living in North Caloocan?

25 Upvotes

Hi! Currently living in Fairview and my work is also in Fairview. I'm considering moving to North Caloocan. Kamusta naman tumira doon overall?

Main concerns ko are baha, safety, internet, and transpo. Ayoko sana nung kailangan mag-tricycle every time lalabas, pero I know depende pa rin naman ito sa area na paglilipatan namin if ever.

Also, manageable ba yung commute from North Caloocan to Fairview?

May areas ba kayong recommended or dapat iwasan?

Thank you!


r/Caloocan 2d ago

General Discussion Home service mani & pedi recommendations around Llano/Deparo area?

1 Upvotes

Hello! Baka po may ma recommend kayong mani & pedi nail tech na nagho-home service? Hindi kasi ako makalabas ng matagal para magpa salon gawa ng meron akong 1 year-old baby.

Taga Llano, Brgy. 167 po ako. Thank you so much!


r/Caloocan 3d ago

General Discussion BAKIT WALANG STATE OF CALAMITY SA CALOOCAN NGAYON?

18 Upvotes

tngina binaha kami ngayong gabi habang natutulog, kalahati ng bahay yung tubig, andaming nasirang gamit. Tapos walang announcement yung mayor about state of calamity 😭


r/Caloocan 2d ago

General Discussion Personalized cake recommendations in North Caloocan!

1 Upvotes

Hi

My mom's going to have her birthday within 2 weeks from now and I'd like to order a simple personalized cake for her.

Any recommendations ng bakery, cafe or any person na masarap gumawa ng cake, and is near North Caloocan Brgy 175 (malapit sa Almar Zabarte)? Or can deliver the cake there.

Thank you!


r/Caloocan 5d ago

Education For review

3 Upvotes

Mayroon bang study hub sa caloocan?


r/Caloocan 5d ago

Government Services Social case study report

1 Upvotes

May nakapag apply na po ba dito ng ganito sa City Hall ng Caloocan North? Isa po kasi ito sa requirements ng hospital for medical assistance. Please share kung paano po. Salamat 🥹


r/Caloocan 6d ago

News & Articles Apartelle sa Caloocan hinagisan ng granada, 1 sugatan

Thumbnail
abs-cbn.com
2 Upvotes

r/Caloocan 6d ago

General Discussion Any good barbershops in North Caloocan?

2 Upvotes

Hello, can someone give me a barbershop near north caloocan? yung marurunong sana, thanks!


r/Caloocan 7d ago

Transportation MRT-7 at Malaria, North Caloocan

Thumbnail
gallery
20 Upvotes

r/Caloocan 7d ago

News & Articles Metro ng tubig kinalas at ninakaw ng lalaking naka-bisikleta sa Caloocan

Thumbnail
abs-cbn.com
3 Upvotes

r/Caloocan 8d ago

News & Articles 2 sugatan sa nasunog na apartment building sa Caloocan

Thumbnail
abs-cbn.com
4 Upvotes

r/Caloocan 8d ago

Transportation what if maextend ang metro manila subway towards north caloocan-sjdm area

6 Upvotes

possible stations:

  1. East Valenzuela (Current Terminus)

  2. General Luis/Kaybiga

  3. Llano

  4. Deparo

  5. Bagumbong/SM Caloocan

  6. Camarin Almar/Zabarte

  7. Barugo

  8. Bagong Silang

  9. Muzon (SJDM)


r/Caloocan 9d ago

Transportation MRT-7 Sacred Heart Station at Brgy. 183

Thumbnail
gallery
62 Upvotes

r/Caloocan 9d ago

General Discussion Looking for Apartment/House for RENT

2 Upvotes

Around Bagong Silang specifically Phase 9, Phase 4 or Phase 1.

1-2 bedroom sana

Kung may alam kayo please dm me. Pagod na ko mag hanap sa facebook. Awa na langggg 😭


r/Caloocan 10d ago

General Discussion Where to Complain

5 Upvotes

Hello

May nakaka alam po ba dito kung saan pwede mag reklamo, regarding lang sa mga nag tatayo ng mga barong barong sa ilalim mismo skyway ng nlex, bothered lang kasi since karamihan napapansin ko na nakatira sa barong barong is mga adik, madalas pa nang nanakaw ng mga bakal sa tulay na dinaraanan ng mga dumadaan na sasakyan sa ilalim. Meron pa nag hahakot ng lupa mismo.Mahirap na baka magkaroon na naman ng nakawan since dati yang riles na pamugaran din ng mga adik


r/Caloocan 10d ago

General Discussion Looking for Room for Rent

4 Upvotes

Male looking for room/ condo sharing / studio / bed space since magwowork na sa Caloocan

Preferred Area: 5th Ave or walking distance to any LRT-1 stations

Budget: maximum of ₱6k
With own/sub-meter for Meralco

Own Sink & CR Flood-free and secured Cooking/Laundry allowed sana

Need to move in this August or September


r/Caloocan 11d ago

Transportation paano po pumunta sa main city hall ng caloocan from novaliches po?

5 Upvotes

pang commute po hehe, thank you in advance!!


r/Caloocan 13d ago

General Discussion PLDT

6 Upvotes

Anyone experiencing slow wifi speed w/ PLDT rn? Ang lala kasi since kahapon pa ng hapon sobrang bagal ng wifi and until now, I can't access websites at all. Even with my mobile data, medyo mahirap parin maka-access ng websites. Sana ma-fix na agad-agad.

Around 167 North.


r/Caloocan 15d ago

General Discussion Question: May Idea kayo kung may project dito?

4 Upvotes
Nakita ko lang sa maps, parang may trail or path pero walang kalsada.