r/Caloocan • u/F4WNF4IRY • 20h ago
r/Caloocan • u/purematchalattae • 1d ago
General Discussion tambayan near ayala malls cloverleaf?
may alam ba kayong free tambayan near ayala malls cloverleaf lang? wala pa lang subreddit for malabon kaya dito me nagpost. pang unwind lang pls like parks or library?
r/Caloocan • u/weststarltd_6912 • 1d ago
Transportation Southern Access Link Expressway (SALEX) construction at 5th Avenue/C3
r/Caloocan • u/safiya1902 • 1d ago
General Discussion Psychologist
Hi po! Magtatanong lang po sana ako if may alam kayo na very affordable na psychologist dito sa caloocan? Student lang po kasi eh. Thank you in advance po!
r/Caloocan • u/Internal_Resort_4217 • 2d ago
Local Hub Mga taga Caloocan, baka interesado kayo sa Roast Duck!
Hello, Caloocan community! 👋 We recently started a small home-based roast duck business near Caloocan and would love to introduce our Roast duck set.
For ₱849, you’ll get:
• 1 whole Peking duck (around 950g–1kg)
• Plum sauce
• Cucumber salad
Good for family meals, bday party, pulutan! We prepare every order according to schedule so it’s freshly roasted before pickup.
Here po kayo mag oorder : https://facebook.com/roastduckulam
📍 Based in Sta. Mesa Heights, Quezon City
🛵 Delivery to Caloocan via GrabExpress or Lalamove
Sana po masuportahan ninyo ang small business namin. Every order and recommendation means a lot to us. Maraming salamat po! 💛
r/Caloocan • u/yelospeaks • 2d ago
General Discussion WOMAN FRIENDLY GYM RECOS IN SOUTH CALOOCAN PLEASE
Yung budget meal lang kasi sama sama kami mag-gym ng fam ko eh.
Baka may alam kayo?
r/Caloocan • u/bakedsushi1992 • 2d ago
General Discussion Home service mani & pedi recommendations around Llano/Deparo area?
Hello! Baka po may ma recommend kayong mani & pedi nail tech na nagho-home service? Hindi kasi ako makalabas ng matagal para magpa salon gawa ng meron akong 1 year-old baby.
Taga Llano, Brgy. 167 po ako. Thank you so much!
r/Caloocan • u/ieatgluten34 • 2d ago
General Discussion Personalized cake recommendations in North Caloocan!
Hi
My mom's going to have her birthday within 2 weeks from now and I'd like to order a simple personalized cake for her.
Any recommendations ng bakery, cafe or any person na masarap gumawa ng cake, and is near North Caloocan Brgy 175 (malapit sa Almar Zabarte)? Or can deliver the cake there.
Thank you!
r/Caloocan • u/StarGazer_Cupcake • 3d ago
General Discussion What’s it actually like living in North Caloocan?
Hi! Currently living in Fairview and my work is also in Fairview. I'm considering moving to North Caloocan. Kamusta naman tumira doon overall?
Main concerns ko are baha, safety, internet, and transpo. Ayoko sana nung kailangan mag-tricycle every time lalabas, pero I know depende pa rin naman ito sa area na paglilipatan namin if ever.
Also, manageable ba yung commute from North Caloocan to Fairview?
May areas ba kayong recommended or dapat iwasan?
Thank you!
r/Caloocan • u/B13_B13 • 3d ago
General Discussion BAKIT WALANG STATE OF CALAMITY SA CALOOCAN NGAYON?
tngina binaha kami ngayong gabi habang natutulog, kalahati ng bahay yung tubig, andaming nasirang gamit. Tapos walang announcement yung mayor about state of calamity 😭
r/Caloocan • u/pinay_95 • 5d ago
Government Services Social case study report
May nakapag apply na po ba dito ng ganito sa City Hall ng Caloocan North? Isa po kasi ito sa requirements ng hospital for medical assistance. Please share kung paano po. Salamat 🥹
r/Caloocan • u/whoknowswhoareyouu • 5d ago
Education For review
Mayroon bang study hub sa caloocan?
r/Caloocan • u/abscbnnews • 6d ago
News & Articles Apartelle sa Caloocan hinagisan ng granada, 1 sugatan
r/Caloocan • u/Kanzakios • 6d ago
General Discussion Any good barbershops in North Caloocan?
Hello, can someone give me a barbershop near north caloocan? yung marurunong sana, thanks!
r/Caloocan • u/abscbnnews • 7d ago
News & Articles Metro ng tubig kinalas at ninakaw ng lalaking naka-bisikleta sa Caloocan
r/Caloocan • u/weststarltd_6912 • 7d ago
Transportation MRT-7 at Malaria, North Caloocan
r/Caloocan • u/abscbnnews • 8d ago
News & Articles 2 sugatan sa nasunog na apartment building sa Caloocan
r/Caloocan • u/c1nt3r_ • 8d ago
Transportation what if maextend ang metro manila subway towards north caloocan-sjdm area
possible stations:
East Valenzuela (Current Terminus)
General Luis/Kaybiga
Llano
Deparo
Bagumbong/SM Caloocan
Camarin Almar/Zabarte
Barugo
Bagong Silang
Muzon (SJDM)
r/Caloocan • u/weststarltd_6912 • 9d ago
Transportation MRT-7 Sacred Heart Station at Brgy. 183
r/Caloocan • u/Total_Gas4480 • 9d ago
General Discussion Looking for Apartment/House for RENT
Around Bagong Silang specifically Phase 9, Phase 4 or Phase 1.
1-2 bedroom sana
Kung may alam kayo please dm me. Pagod na ko mag hanap sa facebook. Awa na langggg 😭
r/Caloocan • u/IcyComplain • 10d ago
General Discussion Where to Complain
Hello
May nakaka alam po ba dito kung saan pwede mag reklamo, regarding lang sa mga nag tatayo ng mga barong barong sa ilalim mismo skyway ng nlex, bothered lang kasi since karamihan napapansin ko na nakatira sa barong barong is mga adik, madalas pa nang nanakaw ng mga bakal sa tulay na dinaraanan ng mga dumadaan na sasakyan sa ilalim. Meron pa nag hahakot ng lupa mismo.Mahirap na baka magkaroon na naman ng nakawan since dati yang riles na pamugaran din ng mga adik
r/Caloocan • u/Such_Tension2311 • 10d ago
General Discussion Looking for Room for Rent
Male looking for room/ condo sharing / studio / bed space since magwowork na sa Caloocan
Preferred Area: 5th Ave or walking distance to any LRT-1 stations
Budget: maximum of ₱6k
With own/sub-meter for Meralco
Own Sink & CR Flood-free and secured Cooking/Laundry allowed sana
Need to move in this August or September
r/Caloocan • u/burgishater • 11d ago
Transportation paano po pumunta sa main city hall ng caloocan from novaliches po?
pang commute po hehe, thank you in advance!!
r/Caloocan • u/TofuDahyun • 13d ago
General Discussion PLDT
Anyone experiencing slow wifi speed w/ PLDT rn? Ang lala kasi since kahapon pa ng hapon sobrang bagal ng wifi and until now, I can't access websites at all. Even with my mobile data, medyo mahirap parin maka-access ng websites. Sana ma-fix na agad-agad.
Around 167 North.
r/Caloocan • u/Dangerous-Matter2235 • 15d ago
