r/FirstTimeKo • u/AutoModerator • 2d ago
☕General Thread Weekly FirstTimeKo General Thread | August 31, 2026
Welcome to this week’s FirstTimeKo General Thread!
Feel free to post anything here. Whether it’s:
- A random kwento or tanong
- Something you tried for the first time
- A rant, a win, or kahit ano sa buhay
Walang specific topic, hang out and be nice.
Enjoy your stay, and have a great week ahead!
2
Upvotes
1
u/Calm-Reaction3612 2d ago
Rant/Kwento: Naalala ko nung isang araw at pauwi ako nun mula Manila. Ang haba at ang tagal ng traffic sa NLEX, isipin niyo Saturday afternoon tapos may traffic sa NLEX of all places tapos hanggang Meycauayan ang traffic dahil may baha daw dun tapos ihing-ihi ako nung time na yun. Pag dating namin sa Meycauayan hanggang ankle lang naman ang baha tapos na-traffic kami dahil dun? Ilang oras ako nagpigil at ginabi ako ng uwi, subukan talaga ng pasensya nung time na yun. Hmph!