r/MANILA • u/UNDERTAKEN12 • 11h ago
r/MANILA • u/JuicyVanilla23 • 7h ago
Cozy spots in Metro Manila to chill, eat, and read?
Cozy spots in Metro Manila to chill, eat, and read? (thinking Grand Hyatt BGC)
Hi everyone! Looking for cozy places sa Metro Manila where I can chill, eat, read, and just vibe/emote in peace π
Naisip ko yung Grand Hyatt BGC kasi ganda daw ng view and sarap ng food. Anyone been there for this kind of vibe?
Open din ako sa other recos β cafes, restos, coworking spaxes anywhere na quiet and comfy talaga for solo reading sessions or chill sessions.
Bonus points if may good coffee/food and hindi masyadong maingay. π
TIA sa mga suggestions!
r/MANILA • u/whizkazz0624 • 17h ago
How To Manila: Commute Edition
Pahingi tips im not from manila and mag stay lang ako for 6 mos for review. Nakakalito kasi yung mga jeep hindi ko alam yung ruta.
r/MANILA • u/Capital_Smoke3224 • 20h ago
Urban Deca Homes Manila
I submitted COE with annual salary kaso si deca pinipilit na itemized or with breakdown all amounts on my Coe. My company doesnβt provide one. Tally naman with my payslip and 2316. Basic salary + allowances + 13th month.
Is this even allowed? My company is asking of this is Pag-Ibig housing loan requirement cause for sure its not. Ang dami ko nang napagtanungan na co worker regardiing their housing loan pero deca lang ang may ganitong itemized requirement.
Nag iisisit si agent na iprovide yung coe with breakdown. and giving me 1 week to comply. Ganito din ba sa inyo?
r/MANILA • u/Embarrassed_News9676 • 13h ago
San masarap mag-almusal sa Ermita/UN?
Pref malapit sa may National Library at open around 6-8AM, TYIA
r/MANILA • u/Realistic_Gene3310 • 13h ago
Things To Do in Tondo
Hello po!
Am a 21 year-old man from Tondo. Ano po ba yong pwedeng puntahan sa Tondo para mag-relax at mag-enjoy? Very rarely lang ako lumalabas and I want to venture out sometimes to explore Tondo (even Binondo) siyempre para to declutter myself. Please be respectful po.
Thank you!