r/PHikingAndBackpacking • u/Adventurous-Air3418 • 9h ago
Beginner Question Sagada
Hello po, planning to go to Sagada solo in December 26-28, ask lang po if marami po bang tao ng gantong days? and dapat po ba mag book na ako ng maaga for accommodation and ticket sa bus?
1
Upvotes
2
u/Icy_Cartographer2676 2h ago
oo kasi sumisikat na ang sagada eh, dumadami na ung mga tourists dyan lalo na peak season, unlike before na sobrang relax at onti lang mga tourists. book ka na ng maaga kung hirap ka mag book, mag tour ka nalang hanap ka ng mura, ung ginawa ko nag tour ako pero para sa van lang na sasakyan ko at accomo pero ung mga gagawin ko hindi kasama sa kanila. nasa 2k lang binayad ko 3d2n ako.
1
u/Famous_Zucchini 7h ago
yes po baka ngayon nagkakaubusan na, went there last year dec 3rd week, medyo maraming tao narin kahit pa umuulan, yung iba kasi dun na nagpapaabot ng new year.