r/PinoyProgrammer • u/ScarlettPotato • 6d ago
ui/ux Di man lang ma-center
Taas nyo maningil di nyo man lang maayos yung mobile app nyo. Ebarg naman kayo haha. Yun lang. Filler words para sa community guidelines peace yow
67
u/ManifestMuse 6d ago
Wag na natin pakialaman, hayaan na natin. Baka ipaayos pa nila sa dev tapos may βUI/UX improvement feeβ sa next billing. ππ
6
33
u/kelrab13 6d ago
sobrang clunky ng UI/UX nyan imagine being a multi billion company, monopolizing energy distribution sa pinas and you give your customer this type of shit π€£
7
6
29
17
u/rdh8ft 6d ago
partida vibe coded pa yan hahaha
9
u/Adventurous-Cat-7312 6d ago
Nalimutan sabihin sa ai na make sure responsive across diff device sizes hahaha
1
1
u/DatuBughaw 6d ago
I vibe code at times pero come on. Did no one even test this? Kahit vibe dapat responsive to e.
12
11
4
u/heyitsiori 6d ago
Tapos dami pang need para makapagpalit ng cellphone number. Daig pa ang mga bangko sa dami nilang requirements.
4
2
2
1
1
1
1
1
1
1
u/EngrRose 6d ago
Perhaps the management rushed the devs giving no time for QA to check.
Please higher-ups, manage your resources properly.
1
1
u/goldylucks 6d ago
The In-app keypad for me is a bit off for non-finance app, there was a time that they were using native and in-app keypad simultaneously but seems like they have fixed that.
1
u/Traditional_Crab8373 6d ago
Super kunat pa naman as client yan afair. Not sure if yung company sa katabing mini business area pa rin outsourced nila for some of their projects.
1
1
u/BeybehGurl 5d ago
di nalang talaga mag talk kung pano yung systema ng trabaho 'inside' meralco
basta business minded lang ang CEO at focused kung income generating lagi π
1
1
u/Shot-Suspect8930 5d ago
nakalimutan i prompt yung "claude make this responsive for all devices. make no mistake" hahaha
1
1
0
-2
u/WhonnockLeipner 6d ago
4
u/ScarlettPotato 6d ago
It's not? Samsung A14 5G. Quick google says 1080 x 2408, 6.6 inches. Normal na midrange screen.
Either way, di ba dapat tested to sa mga devices na comparible sa app nila haha.
And, not an expert, pero di ba possible na mag-scale na lang sa screen size para kahit anong size mag-aadjust na lang sya
-8
u/crazyuproooar 6d ago edited 6d ago
Parang vibe coded lang ah HAHA
Edit: Inang downvote yan mga meralco devs siguro di marunong mag layout :P


89
u/jeetyii 6d ago
mas malala pa ung intellicare agora app imo ahawhhshsha