r/ShopeePH • u/plystr • 6h ago
General Discussion Gone, but never forgotten. 🕯️
shopee prime voucher era was peak online shopping 😔
r/ShopeePH • u/AutoModerator • 8h ago
The one-stop shop to flex your PABAON lucky draws! Also welcome to those with sad faces.
r/ShopeePH • u/AutoModerator • 6d ago
Got issues with SPAY or LAZPAY? Feel free to ask here for help!
r/ShopeePH • u/plystr • 6h ago
shopee prime voucher era was peak online shopping 😔
r/ShopeePH • u/MarionberrySame2940 • 10h ago
Not sulit. 😕
Advertised as luxe real-gold finish and premium collection, but disappointing. Product itself does not give "luxe" vibes. Packaging is meh compared to their previous jewelry boxes.
There are better fashion jewelry out there.
r/ShopeePH • u/pi-kachu32 • 14h ago
Nakakainis nagkaron na ako ngaun ng trust issues sa package na nadeliver.
Nakapag-order na ako ng phone (flagship at hindi) pati tablet at laptop sa shoppee, all good naman mga dumadating.
Ngaun ung recent order namin halatang sinungkit ung item sa loob kasi:
- may punit ng onti ung waybill
- nakatupi ung side ng karton
- may tape pero walang dikit
- magaan sya (considering na may 2 dove body wash refill na 1kg na agad)
So ayun nga dati di ako nag a-unboxing video ng gantong toiletries lang, nagpa unboxing ako kasi ang gaan nga. Confirmed. Wala ung dove refill saka ung head ng electric toothbrush ko.
Sa nanungkit, sana ikaputi mo yan. Sana din maputulan ka ng kamay.
Also, di na rin ako mag risk ngaun ng high value item kasi napasukan na ata ng magnanakaw ung hub sa lugar namin.
Note: nagfile na din ako refund request. Si Watsons din kasi pakapanget ng box at packaging e. Napakalambot 🙃
Edit: SPX Express ung courier
r/ShopeePH • u/bCastpCity • 1h ago
Just don't buy anything expensive in Lazada..Its extreme difficult for them to honor it..Even if youre entitled to it, they wont even pick it up despite of multiple attempts. 1 month na yung kaso ko. Kaya nireport ko n sila sa DTI.
r/ShopeePH • u/Cranbella • 19h ago
I bought a box of cat food containing 48 cans (85g each). When I opened the package, flies immediately flew out of the box! I quickly covered it back up with the bubble wrap and started recording everything on my phone.
The bubble wrap was wet and smelled absolutely horrible, so I immediately took the package outside. That’s when I noticed maggots crawling on top of the canned wet food and apparently coming from inside the package.
It was absolutely disgusting. I tried to salvage the other cans because, from what I could see, only two cans appeared to be infested with maggots. However, most of the cans were also dented. I thoroughly washed and scrubbed every single can and threw away the two infested ones.
At this point, I don’t even know if I can safely feed any of the remaining cans to my cats, especially since some of them still smell bad even after being washed. The odor from the package was so strong that even the clothes in my room absorbed the horrible smell.
I have a video showing the condition of the package immediately after I opened it, including the flies, maggots, wet packaging, and damaged cans.
Given the condition in which this entire order arrived and the potential safety concern, would I be able to receive a full refund for all 48 cans?
r/ShopeePH • u/Visible-Might-7081 • 20h ago
nakuha ko na lang siya for 12,990 thank you sa vouchers and discount ❤️🫶🏻
r/ShopeePH • u/justlurkingherelmao • 10h ago
I just registered on after class club last August too!
Must be a bday & graduation gift for me by Shopee 💖.
r/ShopeePH • u/5-s78 • 1h ago
Hey guys, ano ginagawa nyo kapag ayaw nyong malaman ng kasama nyo sa bahay na may parcel kayo? Hahaha
Wala kasi akong mapag Iwanan na ibang tao kasi malayo bahay ko relative to my friends, so I'm thinking na baka may alam kayo na pwedeng i address na magrerecieve ng package 😭
Alam ko yung pickup option sa delivery pero di sya pwede with overseas orders.
r/ShopeePH • u/Lycheexlsm • 8h ago
Salamat sa nag share. Pwede pa pala bumababa nang ganito kahit hindi pa double digit sale . Merry Christmas guys! Hahahahahah
r/ShopeePH • u/_jya27jo • 1d ago
Finally! After non-stop na shopee coins lang ang nakukuha, nanalo na din ako ng 1k 🥰🥰🥰🥰🥰🥰
r/ShopeePH • u/Stressfully_Hope9295 • 57m ago
Matagal ba talaga ma-refund pag na-cancel yung order at Maribank pa gamit ko na payment method? Sa Shopee Pay kasi madali lang huhu. Mga ilang araw kaya ito? TYIA.
r/ShopeePH • u/Longjumping_Sky_7296 • 2h ago
I plan to buy the sony xm6 or bose qc ANC headphones this ber months. Inaabangan ko tuwing 9.9,10.10,11.11, or black friday kung may sale sila. I just want to get an idea if anong date ideal malaki mag pa sale ni Shopee based sa experience niyo kahit ibang tech na na experience niyo.
r/ShopeePH • u/AdeptSouth9628 • 2h ago
As a college student na need ng well rested sleep, which one is sulit sa budget (heavy on this one) and better, J&D Premium 500Tc or Dofia Upgraded? I bought J&D cloud pillow but I am so dissatisfied and I feel like sayang sa money :'( so I’m planning to buy a new one. If wala sa choices, pls drop more pillow recos.
r/ShopeePH • u/hopie_qt • 2h ago
Hello! Ask ko lang po ano dapat gawin, nag early payment po ako for spaylater using bdo online banking. na deduct sa account ko pero hindi pa din siya bayad sa spaylater accnt ko upon checking. Almost 24 na pero wala pa din Wala din ako na receive na email from bdo or dragonpay. What should I do po? 1k plus pa naman yun :( TIA po
r/ShopeePH • u/Cheap_Dependent4668 • 1d ago
Hello po. Considering the sudden price hike of iPad a16 11th gen, should I opt to buy the Xiaomi Pad 8? I'm planning to use the tablet mainly for note-taking and gaming (codm and genshin)
r/ShopeePH • u/Elegant-Substance-20 • 14h ago
Order placed at 4:13PM, delivered at 6:01PM.
This is very cool!! And yep, free delivery.
r/ShopeePH • u/wanhedazzcx • 1d ago
Guys ‘wag kayo mawalan ng pag-asa sa kakatap ng shopee pabaon niyo HAHAHAHHAHAHHAHA susukuan ko na sana to kasi mag iisang buwan na hindi pa ako nananalo pero gulat ako pagkapindot q biglang nagpop to. Thank you shopee
r/ShopeePH • u/RaineHanC • 6h ago
I need a decent wired earphones with good mic that lasts long
r/ShopeePH • u/Professional_Tea5502 • 6h ago
r/ShopeePH • u/Puzzleheaded-Ear2908 • 6h ago
Sa tingin niyo ba, may chance na bumaba pa yung apple pencil? As a student kasi.. ang mahal ng 3.3k 😭😭
Hindi ko rin naman alam if ano pwede kong alternative since sabi nila na mas worth it ang apple pencil sa A16
r/ShopeePH • u/PhoenixK07 • 13h ago
Bakit kaya wala akong monthly VIP voucher na capped at P250 and 1k min spend. Kayo din ba?
r/ShopeePH • u/jeetyii • 7h ago
Hello meron ba kayong marerecommend na bedsheets na malambot/soft pero may mga cute na design :c ung nabili ko kasi medyo rough ung material huhu ung isang cinammoroll na bedsheet na nakuha not as bad, pero baka may better quality
ung 4in1 sana ! kasi meron akong duvet