r/ShopeePH 2d ago

Shipping Scam Delivery

For info, been getting fake COD delivery attempts from Shopee for PhP 199.

They even send a text from SPX. This is the second attempt.

Never ordered. They know my FB handle, but it was never listed or enrolled in Shopee.

What can be done?

6 Upvotes

6 comments sorted by

3

u/FewMuffin4017 2d ago

Same! I had this exp 499 COD e all of our transactions were cc payment na. Nakaka dalawa na ko tas buti cancel lang ni rider

2

u/New_Contribution_973 2d ago

Same. Sa mother ko naman yung "order" daw. Binayaran ng kapatid ko, kala niya legit order. Nung chineck na parcel, pa-bacon na yung t-shirt. Wala din sa shopee yung shop na inorderan.

3

u/Tall_DemonLord 2d ago

Yep madaming ganyan ngayon, not sure saan binenta info natin hahahaha may 499 pa nga phone case, but on my case, si driver na mismo nag confirm kung may order ba ko, icacancel nalang daw nya,m

2

u/LukaBrasi87 2d ago

Exactly the same MO with me

1

u/LukaBrasi87 2d ago

This is the SMS they send.... they call as well

5

u/Prudent-Variation517 2d ago

Dapat hindi mo na nireplyan