r/buhaydigital • u/ak0721 • 20h ago
Apps, Tools & Equipment rcbc US virtual account
I’ve been using Wise for years pero ask ko lang if may nakatry na nito? Is it better than wise? Para makabuild din sana ng relationship with a bank kaya nung nabasa ko i got curious
thanks
6
u/Fractals79 17h ago
Bat di na lang I deretso sa rcbc us virtual acct para maiwasan ang fee ni wise?
5
u/gelobee96 13h ago
Tinry ko isang beses last March. If tama alala ko luge sa exchange rate sa RCBC US Virtual Account, di mo pa mawiwithdraw buo pag may butal na decimal. May naiwan ako 0.73$ sa account di ko pa mawithdraw kasi need minimum 1$ aha kaya nag stick pa rin ako sa Wise
1
u/AutoModerator 20h ago
Hi! It looks like you have submitted an image, link, or video post. Friendly reminder to follow rule #1 Make an effort before you post.
Add a DETAILED comment that summarizes, explains, or tells the story about what you posted. Otherwise, it will be removed. Sharing your earnings with no tips? Removed. Legit check post? Check the pinned post for common examples that will be removed.
Also, remember that Reddit has a zero-tolerance policy on doxxing. Make sure to remove any personal information on your image/video/link.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
u/alaksugalkapenalatte 18h ago
Bagong offering lang ba ito ni RCBC?
1
u/ak0721 18h ago
not sure po nakita ko lang sa threads
1
u/alaksugalkapenalatte 18h ago
Baka mababa pa lang ito for now para makahook ng mas maraming clients. I'll try it anyway. Thanks.
1
u/Misty-Hunni47 5+ Years 🥭 18h ago
medyo matagal na kasi i use rcbc US virtual to receive my salary since nov last year. pero yung wise to rcbc US virtual hindi ko pa na-try
1
u/ak0721 17h ago
How yung work around dyan? bank details mo lang ng rcbc US virtual binibigay sa client?
Convenient lang kasi yung payment link ng wise e kaya i still use it
1
u/Misty-Hunni47 5+ Years 🥭 17h ago
yes yung bank details lang ng rcbc US virtual yung ipprovide mo kay client. dati nga automatic yung pag convert nila ng usd mo, ngayon ginawa nilang manual so ikaw na bahala kung kelan mo icconvert. actually ginagawa ko pag more than 50k sa virtual ko talaga pinapadaan kasi instead na the following day ng hapon ko mareceive, madaling araw pa lang avail na sa virtual account yun.
yes convenient talaga si wise tsaka mabilis. i use wise rin for my other client naman
5
u/idroided 19h ago
How rcbc's exchange rate if converted from usd to php?