r/dagupan • u/Lost-Abroad9253 • 1d ago
r/dagupan • u/strike101 • Jan 10 '26
Welcome to r/DagupanCity! ππ
This subreddit is a community space for anything and everything related to Dagupan City and nearby areas.
Whether youβre a local, a former resident, or just curious about the city, youβre welcome here.
What this sub is for: Local news & updates Food spots, cafΓ©s, and hidden gems Events, festivals, and community activities Travel tips & recommendations Discussions about life in Dagupan Questions, help, and local advice
What this sub is NOT for: β R4R / dating / hookup posts β NSFW content β Spam or unrelated promotions
Letβs keep discussions respectful, helpful, and relevant to the city. This is a place to share, learn, and support our local community. Feel free to introduce yourself in the comments and tell us what youβd like to see more of in this subreddit. Mabuhay at welcome!
r/dagupan • u/Gullible_Oil1966 • 13h ago
Sakayan
Saan po ako sasakay ng Sta. Barbara na jeep galing Dagupan ngayong baha? Dadaan pa rin ba sila ng Malued?
Manggagaling po ako ng Binmaley so Lingayen na pa-Dagupan ang sasakyan ko. Tapos saan po ako bababa para sumakay ng pa-Sta. Barbara?
Salamat!
r/dagupan • u/WeThePeepsPangasinan • 14h ago
Bong Go Presidentiable pero Risa Hontiveros Hindi???
r/dagupan • u/SugarCubeNet • 23h ago
Magsasado na daw yung EDNAS Dagupan?
Magsasara na yung ednas?
r/dagupan • u/iynome • 23h ago
yosi, ano tara?
anyone living in dagupan or near the area and is down to hangout?
β not looking for hook ups or what just platonic friendships / kasama magbisyo or sponty gala
about me: 21F, UPang college student
r/dagupan • u/Upset-Ad9169 • 1d ago
SMH
Nakakagalit na, walang malasakit sa tao si belen. Puro kapakanan ng businesses niya ang inuuna vs welfare ng dagupan. Sawang sawa na kami sa baha hindi namin kailangan yang relief goods na mukha pa kaming ewan kapipila. Kung totoong mahal niya ang dagupan dapat iniisip niya ang mga long term na solusyon sa baha. Lahat nalang sinisira niya, pati yung mga mangroves sa lucao pinagaalis to make way sa mga establishments niya, sana maisip niya na kung wala nang dagupan wala na din siyang pamumunuan. Pinanganak kang may anxiety tuwing uulan kasi mag taataas na ng mga gamit at ganun pa din pag mamatay ka na walang pinag bago. Sana wake-up call na sa atin to. Mas kawawa yung mga walang maayos na cr tuwing baha. Sobrang ganda ng dagupan sa totoo lang sana huwag dumating yung point na maging ghost town tayo dahil sa mga ganitong situation na patuloy mag tutulak sa mga dagupeno na umalis nalang kasi nakakasawa na. Accountability naman sana para sa mga officials.
r/dagupan • u/Counselor_Gid • 1d ago
Looking for Counselees
π£ LOOKING FOR COUNSELEES
As part of the internship requirements for the PhD in Counseling Program of the Pangasinan State University β School of Advanced Studies, I am looking for individuals who are willing to participate in supervised counseling sessions.
The internship requires counseling exposure involving:
π€ 1 Individual/Student
π§ 1 Adult
π 1 Couple
π¨βπ©βπ§βπ¦ 1 Family
π― 1 Special Target Population
π FACE-TO-FACE SESSIONS
π« Venue: PSU-SAS Counseling Room, Urdaneta
π Schedule: Saturdays only
π Time: 1:00 PM β 4:00 PM
The counseling sessions will be conducted as part of a supervised internship experience, with due observance of confidentiality, ethical standards, and professional counseling practices.
If you or someone you know may be interested in participating, please feel free to contact me:
π± 0952-482-4056 (Globe)
π§ martyflores.phdstudies@gmail.com
You may also share this post with anyone who might be interested or willing to participate.
Thank you for your support and willingness to be part of this learning journey. π
r/dagupan • u/Reckless-Pumpkin08 • 1d ago
Flood in Bonuan?
Kumusta po ngayon sa Dagupan? Passable po ba ung road pa-Bonuan Boquig if magtataxi?
r/dagupan • u/Amophobia • 2d ago
Scratch Removal
Hi!
Is there a repair shop here in Dagupan that can fill up or fix deep ipad scratches?
and if meron possibly how much?
thank you!!
r/dagupan • u/sonarkhan • 3d ago
Recommend me Food TESDA training centers in Dagupan or nearby towns
r/dagupan • u/JapKumintang1991 • 3d ago
Alternate History: Provincial Coat of Arms of Kaboloan/Caboloan
r/dagupan • u/Anxious_Buyer1830 • 5d ago
Whatβs the use of these sidewalks
The Government should do something about this! Everyday, students and employees cross these streets and they are forced to walk in the middle of the road! Vehicles on the road are also not considerate, they would horn at your ass when all you are trying to do is get to your class/work on time. Vendors and vehicles on the sidewalk should be prohibited! Vehicles had all the rights to themselves on these newly built roads! Now give us (commuters) our rights to walk safely on the way to our destinations!
r/dagupan • u/its_kaijo1520 • 5d ago
Dagupan terminal condition
Hello po, makakabyahe po ba to baguio from dagupan terminal later mga 8 to 9am?
r/dagupan • u/Maleficent-Budget956 • 5d ago
Paano tatawid?
Annoyed with any cars na humaharang or hindi nag ddecrease ng speed sa mga pedestrian lane.
r/dagupan • u/jusstfudude • 5d ago
LNU
Hello. Ask ko lang po sana kung baha sa LNU area? Kukuha po kasi ako docs sana, from La Union pa po kasi. Thank you po sa sasagot.
r/dagupan • u/Plantasdoces_ • 6d ago
PURE CHiNESE POLITICiANS in DAGUPAN #Fake Documents #CHINA #illegalExpat
Before Chinese Tarlac Mayor Alice Go came, May First pure Chinese na naging pulitika sa pinas na hindi dapat. Dahil sa mga Pulitiko sa Dagupan na PURE Chinese from CHINA!! Pure Chekwa mga yan. Walang malasakit yan sa mga pinoy, kahit small city hinahayaan nyang mabaha ng mabaha! Pero sya, lumalaki mga lupa nya, na dati wala naman syang lupa sa dagupan. Taga China family at naguuwian talaga sa China mga yan. Hindi na bumalik sa China. Nung nagka pwesto ng maliit na negosyo nagpalit nadin ng real name , bumili ng apelidong Apelido ng former Mayor. Wala ding Educ. Background, Very Alice Go Story o mas malala pa. Pati mga Fake Documents. Tapos ngaun may new Vice Mayor na PURE Chekwa from CHiNA! Pinanalo nya to protect her assets na naimbest nya sa mga pondo.! Taga China tong mga to! Belen Fernandez real name ay napaka Chinese ng real name nya, sa China mo lang mababasa! Taga Mainland China registered names nyan pero Bumili ng apelidong Fernandez. Tapos now , isa nanamang Pure Chinese from China tong walang alam na Vice Mayor na si Brian Kua. Oh ano! Pinasok ang Pulitiko!!! Pinabulok ang City, pinabulok ang Dagupan! Ginawang negosyo ang yearly National Budget. Tapos Kinamkam ang mga Lupa! Nagpatayo ng mataas na malls na dati naman hindi,. Nagpalit ng apelido, tapos ngaun, nag recruit nag isa pang PURE CHiNESE na Vice na susunod nanamang palulubugin ang Dagupan City. Putanginang yan!!! Mga tao dyan gumising kayo!!!! Alam ko pagod na kayo sa baha! Ganun nyo ba kaliit ibenta ang dignidad nyo sa halagang 2k?? Pesos tuwing eleksyon?? Pero sa survery ko, konti naman tlaaga bomoto sa kanya. Pero ang powerful na nya sa Dagupan. Inangkin pinagkakitaan ang City. Hindi ibalagaan. Binaboy nya gaya nya. Tapos gusto nila Mayor ang baha, tapos lagi ready mga Camera man for PHOTO OP! Nagbibigay ng ayuda sa isang certain street, inaabot ang sardinas at 1 tasty bread habang nakalubog mga tao sa baha. Cringe! Kahit mabulok ang Dagupan, naka invest na yan ng maraming bahay sa China, US etc. Kayong mga taga Dagupan kawawa kayo pag Ghost City na yan! Kanya kanya relocate na. Pero yang mayor anytime lilipat lang yan sa other country. Now, ung next nyag gagawing Mayor Pure Chinese. Search ny family ni Kua, andun sa China haha! Kumkita fam nila dito! Putangina! Dapat imbestigahan mga to sa Senado! Kaso hawak yan ng mga corrupt din , kawawang mga Pilipino!!! Lalo na ang Dagupan. Ang Dagupan ay para sa mga DagupeΓ±o. Hindi ito dapat maging personal na investment playground ng sinumang taga China.
r/dagupan • u/Commercial-Pack-666 • 6d ago
EPALITIKO KINGINA NIYO
Dapat makita ng DSWD to. Pati care packs na galing sa pondo ng bayan ginagamit sa political advancement ng mga hayop na to. Nakakasuka.
r/dagupan • u/Affectionate_Fox4319 • 6d ago
This is the annual salary of konsehal from another municipality/city. Just to remind you guys we donβt owe anything from them. Sinasahuran natin sila! Sa mga nakaupo na konsehal ng dagupan, galaw galaw naman! Yung isa matagal nang tapos ang OJT mo
r/dagupan • u/verynays • 6d ago
gym reco?
hello! may alam po ba kayo na gym around downtown? yung student friendly po sana tapos hindi masyado madaming tao.thank you po!