r/peyups 16h ago

General Tips/Help/Question [UPD] dropping process

Post image

hii freshie pa kasi aq and first time ko magdrop ng course,, need pa ba pumasok sa klase while still on-going pa ung application?

0 Upvotes

2 comments sorted by

u/kikyou_oneesama 16h ago

May rare instances na hindi pumapayag ang adviser. Kaya the usual recommendation is pumasok ka pa rin in the event na hindi ka payagan.

Pwede naman na di ka na pumasok, as long as you are prepared for the possibility na hindi ka payagan and yung absence mo will count as unexcused.

u/FreeInteraction3170 13h ago

Make sure na nasecure mo muna approval ng instructor before dropping. Better din na iindorm mo siya in person