r/pinoy Feb 23 '26

Anunsyo 📢Announcement! Magdadagdag ng mods ang r/pinoy!

4 Upvotes

Magandang araw, r/pinoy community!

Taos-puso kaming nagpapasalamat sa mga redditors na sumusuporta at tumatangkilik sa r/pinoy. Maraming salamat sa pagpapanatili na maging maayos ang diskusyon at pagpapalitan ng kuro-kuro. Bilang ganti, naisipan ng moderation team na pumili ng iba pang redditors bilang maging moderators ng r/pinoy.

Mula ngayon, ika-24 ng Pebrero taong 2026. Magsisimula kaming maghanap ng mga bago moderator na pwedeng sumali sa moderating team ng r/pinoy.

Requirements para maging moderator ng r/pinoy:

  1. At least 1 year ang creation date ng Reddit.
  2. At least may 800 Total karma.
  3. Active sa r/pinoy for the past 6 months
  4. Hindi moderator ng ibang subreddit na may 3K members pataas.

Comment lang sa gusto mag-apply!

Maraming Salamat,

r/pinoy Moderating Team


r/pinoy Oct 23 '25

Sumali sa r/pinoy Discord Channel!

4 Upvotes

Pareho lamang ng mga batas sa public channel. Ang lahat ng Reddit public channels ay magsasara sa kalagitnaan ng Nobyembre: https://www.reddit.com/r/redditchat/comments/1o0nrs1/sunsetting_public_chat_channels_thank_you/

DC link: https://discord.gg/jvPRmTRaUu


r/pinoy 7h ago

Pinoy Trending What does she do for a living?

Thumbnail
gallery
376 Upvotes

r/pinoy 19h ago

Pinoy Trending Never na talaga akong bibili ng ganito sa 7/11 🤮

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

1.8k Upvotes

Sobrang nakakadiri amputa. Ano kaya thought process ng mga ganitong tao 'no? Ang dugyot, grabe. 🤮

Favorite ko pa naman 'tong bilhin sa 7/11 lalo na kapag nag-crave kaso di ko na maiwasan isipin na ganito pala ginagawa ng ibang tao sa footlong/hotdogs na nakalagay sa steamer. 😭


r/pinoy 15h ago

Pinoy Chismis Lol, sana magrandom inspection mother ng girl hahaha

Post image
468 Upvotes

r/pinoy 13h ago

Pinoy Chismis Ay, talaga po ba? Ang babait po.

Post image
319 Upvotes

I saw this poat in a blue app. Haha. Di naman sa pag aano pero hindi ako agree dito. Parang sila lang walang ginagawang masama po. Just saying. 😅


r/pinoy 3h ago

Balitang Pinoy Akala ko meeting de abanse

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

38 Upvotes

Opening pala ng Kingdome ni Quiboloy. Si Meow at Si Aling Rowena ata ang panauhing pandangal, pandangal? Tapos for senador daw si Meow.


r/pinoy 1h ago

Pinoy Current Issues Time to pass the CADENA Act

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

• Upvotes

r/pinoy 10h ago

Balitang Pinoy Kahit anong hamon talaga ng buhay, iba padin ang saya ng pinoy HAHAHAHAHA

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

87 Upvotes

r/pinoy 23h ago

Pinoy Trending Spiderman: Multi Miss Universe

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

776 Upvotes

r/pinoy 20h ago

Pinoy Rant/Vent Ganito na ba talaga mga content ngayon?

Post image
457 Upvotes

r/pinoy 19h ago

Pinoy Current Issues Baha outfit check. Kulang nalng ivlog ang damit bago mag relief operations.

Post image
337 Upvotes

Vice Governor Denis Delta Pineda

Baha outfit check. Kulang nalng ivlog ang damit bago mag relief operations.

Hindi nya first time yan magkasama pa silang mag ina lumilibot na ganyan ang outfit.

Kelan pa to naging appropriate.

Akala nya ata cool sya eh.


r/pinoy 17h ago

Balitang Pinoy Panopio Says He Was Unaware DepEd Used His Certification to Liquidate Confidential Funds

Post image
176 Upvotes

r/pinoy 9h ago

Katanungan Hindi ko to narinig mag salita sa mga senate hearing kahit Isa wla ehh

Post image
34 Upvotes

r/pinoy 11h ago

Pinoy Meme Never thought a 118 year old man can still do that hahah

Post image
46 Upvotes

Whoever made this must have been in a bit of a hurry.. they didn't even manage to replace it with an updated one. Pure laziness but it's freakin hilarious hahaha

Translation to English:

118 year old man, arrested in San Jose, Antique after coercing his 17 year old girlfriend.

(Pdfile ampta)


r/pinoy 12h ago

Trigger Warning Oh eto pa isang magpapakulo ng dugo nyo

Post image
50 Upvotes

Wag na sana ito kumandidato pa nakakahiya ang laman ng isip.

Natural daw umanong bahain ang lugar dahil ang lugar nila at
may 3 malalaking river system. Kaya dapat daw ay magpagawa ng2 palapag na bahay upang wag bahain.


r/pinoy 1h ago

Balitang Pinoy Sotto Clarifies How to Determine Whether a Name Is an Alias or Fake Name

Post image
• Upvotes

r/pinoy 23h ago

Balitang Pinoy Risa Hontiveros Visits Flood-Hit Bulacan Community, Calls for Better Government Response

Post image
246 Upvotes

r/pinoy 10h ago

Pulitika at Pamamahala Just imagine if si Cayetano ang Presiding Judge. Auto-acquit si Inday mo.

Post image
19 Upvotes

r/pinoy 1d ago

Kulturang Pinoy Naging Dayuhan tuloy

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

1.4k Upvotes

r/pinoy 14h ago

Balitang Pinoy Escudero: Burden of Proof Never Shifts in Impeachment Trial

Post image
30 Upvotes

r/pinoy 1d ago

Pinoy Trending Gov. "Prada" was defending her choice of luxury outfit during a visit to flood-hit Pampanga.

Post image
195 Upvotes

r/pinoy 14h ago

Balitang Pinoy Prosecution: Entrusting Confidential Funds to Others May Raise Suspicion of Misappropriation

Post image
25 Upvotes

r/pinoy 1d ago

Kwentong Pinoy Story Time about my DDS Tita

135 Upvotes

Nanganak yung tita ko na Hardcore DDS and this is how our conversation went:

Me: Hi baby boy! Grabe tita ang gwapo, kamukhang kamukha ko AHAHAHAHA. Sana maging DDS Din siya.

Tita: GRABE KA NAMAN SA BATA KUNG MAKAPANG INSULTO WAG NAMAN

Me: 😬


r/pinoy 1d ago

Pinoy Entertainment Grabe ang ganda talaga ng boses ng pinoy

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

1.7k Upvotes