r/pinoy • u/ChodriPableo • 7h ago
r/pinoy • u/tagapagmasid2025 • Feb 23 '26
Anunsyo 📢Announcement! Magdadagdag ng mods ang r/pinoy!
Magandang araw, r/pinoy community!
Taos-puso kaming nagpapasalamat sa mga redditors na sumusuporta at tumatangkilik sa r/pinoy. Maraming salamat sa pagpapanatili na maging maayos ang diskusyon at pagpapalitan ng kuro-kuro. Bilang ganti, naisipan ng moderation team na pumili ng iba pang redditors bilang maging moderators ng r/pinoy.
Mula ngayon, ika-24 ng Pebrero taong 2026. Magsisimula kaming maghanap ng mga bago moderator na pwedeng sumali sa moderating team ng r/pinoy.
Requirements para maging moderator ng r/pinoy:
- At least 1 year ang creation date ng Reddit.
- At least may 800 Total karma.
- Active sa r/pinoy for the past 6 months
- Hindi moderator ng ibang subreddit na may 3K members pataas.
Comment lang sa gusto mag-apply!
Maraming Salamat,
r/pinoy Moderating Team
r/pinoy • u/Wise-Discussion8634 • Oct 23 '25
Sumali sa r/pinoy Discord Channel!
Pareho lamang ng mga batas sa public channel. Ang lahat ng Reddit public channels ay magsasara sa kalagitnaan ng Nobyembre: https://www.reddit.com/r/redditchat/comments/1o0nrs1/sunsetting_public_chat_channels_thank_you/
DC link: https://discord.gg/jvPRmTRaUu
r/pinoy • u/SellOdd2946 • 19h ago
Pinoy Trending Never na talaga akong bibili ng ganito sa 7/11 🤮
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
Sobrang nakakadiri amputa. Ano kaya thought process ng mga ganitong tao 'no? Ang dugyot, grabe. 🤮
Favorite ko pa naman 'tong bilhin sa 7/11 lalo na kapag nag-crave kaso di ko na maiwasan isipin na ganito pala ginagawa ng ibang tao sa footlong/hotdogs na nakalagay sa steamer. ðŸ˜
r/pinoy • u/GeologistRelative425 • 15h ago
Pinoy Chismis Lol, sana magrandom inspection mother ng girl hahaha
r/pinoy • u/Opening_Manager_2784 • 13h ago
Pinoy Chismis Ay, talaga po ba? Ang babait po.
I saw this poat in a blue app. Haha. Di naman sa pag aano pero hindi ako agree dito. Parang sila lang walang ginagawang masama po. Just saying. 😅
r/pinoy • u/KHH_Lukang • 3h ago
Balitang Pinoy Akala ko meeting de abanse
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
Opening pala ng Kingdome ni Quiboloy. Si Meow at Si Aling Rowena ata ang panauhing pandangal, pandangal? Tapos for senador daw si Meow.
r/pinoy • u/Main_Locksmith_2543 • 1h ago
Pinoy Current Issues Time to pass the CADENA Act
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/Nice_Animal_6899 • 10h ago
Balitang Pinoy Kahit anong hamon talaga ng buhay, iba padin ang saya ng pinoy HAHAHAHAHA
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/zenws888 • 23h ago
Pinoy Trending Spiderman: Multi Miss Universe
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/Automatic_Bee_7823 • 20h ago
Pinoy Rant/Vent Ganito na ba talaga mga content ngayon?
r/pinoy • u/Same_Ry_8055 • 19h ago
Pinoy Current Issues Baha outfit check. Kulang nalng ivlog ang damit bago mag relief operations.
Vice Governor Denis Delta Pineda
Baha outfit check. Kulang nalng ivlog ang damit bago mag relief operations.
Hindi nya first time yan magkasama pa silang mag ina lumilibot na ganyan ang outfit.
Kelan pa to naging appropriate.
Akala nya ata cool sya eh.
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 17h ago
Balitang Pinoy Panopio Says He Was Unaware DepEd Used His Certification to Liquidate Confidential Funds
r/pinoy • u/Focus_Lock-in99 • 9h ago
Katanungan Hindi ko to narinig mag salita sa mga senate hearing kahit Isa wla ehh
r/pinoy • u/Creative-Eye-5763 • 11h ago
Pinoy Meme Never thought a 118 year old man can still do that hahah
Whoever made this must have been in a bit of a hurry.. they didn't even manage to replace it with an updated one. Pure laziness but it's freakin hilarious hahaha
Translation to English:
118 year old man, arrested in San Jose, Antique after coercing his 17 year old girlfriend.
(Pdfile ampta)
r/pinoy • u/Same_Ry_8055 • 12h ago
Trigger Warning Oh eto pa isang magpapakulo ng dugo nyo
Wag na sana ito kumandidato pa nakakahiya ang laman ng isip.
Natural daw umanong bahain ang lugar dahil ang lugar nila at
may 3 malalaking river system. Kaya dapat daw ay magpagawa ng2 palapag na bahay upang wag bahain.
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 1h ago
Balitang Pinoy Sotto Clarifies How to Determine Whether a Name Is an Alias or Fake Name
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 23h ago
Balitang Pinoy Risa Hontiveros Visits Flood-Hit Bulacan Community, Calls for Better Government Response
r/pinoy • u/Dear_Worldliness_775 • 10h ago
Pulitika at Pamamahala Just imagine if si Cayetano ang Presiding Judge. Auto-acquit si Inday mo.
r/pinoy • u/zenws888 • 1d ago
Kulturang Pinoy Naging Dayuhan tuloy
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 14h ago
Balitang Pinoy Escudero: Burden of Proof Never Shifts in Impeachment Trial
r/pinoy • u/bryanchii • 1d ago
Pinoy Trending Gov. "Prada" was defending her choice of luxury outfit during a visit to flood-hit Pampanga.
r/pinoy • u/Mindless_Sundae2526 • 14h ago
Balitang Pinoy Prosecution: Entrusting Confidential Funds to Others May Raise Suspicion of Misappropriation
r/pinoy • u/Parking-District9695 • 1d ago
Kwentong Pinoy Story Time about my DDS Tita
Nanganak yung tita ko na Hardcore DDS and this is how our conversation went:
Me: Hi baby boy! Grabe tita ang gwapo, kamukhang kamukha ko AHAHAHAHA. Sana maging DDS Din siya.
Tita: GRABE KA NAMAN SA BATA KUNG MAKAPANG INSULTO WAG NAMAN
Me: 😬
r/pinoy • u/Nice_Animal_6899 • 1d ago
Pinoy Entertainment Grabe ang ganda talaga ng boses ng pinoy
Enable HLS to view with audio, or disable this notification