r/Pampanga 23h ago

Jokes Tula ku kang Bapa 🤣

Post image
157 Upvotes

Puros panagkas siguru abalu ng bapa 😅😭


r/Pampanga 3h ago

Commute: Point A to Point B Pampanga to Tarlac

2 Upvotes

Hi guys! Pa help naman pano pumunta ng Sm Tarlac ​​galing ako ng Sm Telebastagan. Thank you


r/Pampanga 5h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Pampanga Wedding HMUA reco pls

2 Upvotes

Hi! B2B here, need suggestions po for HMUA Pampanga based thanks


r/Pampanga 1h ago

Commute: Point A to Point B DAU Terminal: Dau to Pasay

• Upvotes

Good morning, may nakakaalam po ba kung anong situation sa DAU Terminal? ilang araw na akong hindi nakakapasok sa office... kaya balak ko sana bukas. Mga anong oras po nakaka sakay at yung byahe? Kailangan ko kasi pumasok ng 10AM. TYIA.


r/Pampanga 1h ago

Question | Relating to Pampanga only May byahe ba ang UV from malolos to dau ngayon?

• Upvotes

r/Pampanga 3h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Motorcycle driving lesson

1 Upvotes

Hi, meron ba dito nag-ooffer driving lesson for motors? Tbh may idea na ako pero gusto ko lang maging confident. I feel like 1 day is enough.

Thank you!


r/Pampanga 4h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Saan may nagrepair?

1 Upvotes

good day! saan po may naggawa ng laptop around mabalacat and angeles? nabasa po kasi ng ulan ngayon na ghost touch and di gumagana keyboards.


r/Pampanga 4h ago

Commute: Point A to Point B Balagtas to Apalit

1 Upvotes

Passable na po kaya sa Wigo yung baha sa Jed’s?


r/Pampanga 4h ago

Commute: Point A to Point B SF to Bataan

1 Upvotes

Hello po. Paano po commute from Sindalan, San Fernando to Brgy Pag Asa, Dinalupihan, Bataan? First time po kasi uuwi ng Ate namin. Passable po ba so far ang mga dadaanan?


r/Pampanga 10h ago

Question | Relating to Pampanga only NLEX Pasay to Dau

2 Upvotes

Hello po!

Kamusta po ngayon papuntang Dau? Magbubus po kasi kami ng toddler ko pauwi from Naia to Dau.
Traffic pa rin ba? Ilang oras din?

Nag aalala kasi ako para sa byahe namin kasi toddler kasama ko 🥺😭


r/Pampanga 7h ago

Commute: Point A to Point B SM Pampanga/Intersection to Main Gate via NLEX

1 Upvotes

sa mga nag cocommute po from intersection or sm pampanga papuntang clark main gate or sm clark, may jeep po ba sa terminal ng mga 4:30 am? at nakakadaan ba siya sa nlex? thank you


r/Pampanga 16h ago

Question | Relating to Pampanga only Nasa Pampanga na, pero napunta pa sa Benguet yung parcel

Post image
6 Upvotes

Meron ba sa inyo na nasa Pampanga na yung parcel kaso napadpad sa Benguet? May inorder ako online, nasa Mexico na, pero di ko sure bat napadala sa Benguet. Pero hindi rin siya pabalik sa seller.

Hindi naman ako nagmamadali na makuha since alam ko situation ngayon sa Pamp, di pa passable ang roads. Ok lang if late ma-deliver. Kaso bat ang layo ng narating? 😅 Haha nagtataka lang me. Thanks


r/Pampanga 1d ago

Images/Videos Stray cats for adoption

Thumbnail
gallery
27 Upvotes

black/white tuxedo- male, curled tail
orange/black/white- female, slightly curled tail
Around 10 weeks old DOB: unknown
they are siblings


r/Pampanga 16h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Facial clinics

4 Upvotes

Hello! San po ung trusted clinic nyo para sa monthly facial maintenance nyo? Meron po ba sla Co2 laser to be specific? How much po ranges? Thank u


r/Pampanga 14h ago

Question | Relating to Pampanga only Alang lub pati king Government offices

2 Upvotes

Kutang ku mu pu nung makasara la naman ding gov office king SACOP pauli na ning suspension of classes and w0rk for teaching and non-teaching personnels? Eku pu kasi gets bakit makasara ya ing LTO and NBI (Global Mexico), lalu na’t ding alwang office like CHED maka skeletal office la pu kanu kaya makapag attend pa karing magprocess documents. Pati ing DFA keng Starmills pu kaya apektadu king suspension ayni?

Mektapilan naku pu kasing besis balik-balik karing abanggit kung gov office ta bat pane lang makasara. Medyu maka dismaya mu rin pu uling malaut pa pu ulyan at kailangan na pu maprocess ding documents, nung alwa rin pu sarili ku ing manasikasu at paasikasu king alwa balamu mas hassle, kayi deng contact number da nung ela unattended, alang sasagut.

Manatindi ku mu rin naman pu na uling king bagyu at albug anya alang lub, pero itapin pu buti ding alwang office ala la bitasang lub. Ayappreciate kula pu ring alwang office uling makaopen la at mag accommodate tau.

Salamat pu king sagut.


r/Pampanga 14h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Pickleball Courts Near San Fernando?

2 Upvotes

Hii

Pickleball areas na pwede i-r3nt for hours or 1 day?

Yung may racket and ball rental din since 1st time at ita-try pa lang naman

Near San Fernando, Pampanga po sana

Big plus po kung may cafe malapit or katabi pero ok lang kahit wala

Thank youuu


r/Pampanga 11h ago

Question | Relating to Pampanga only Anyone who works po sa Mangalus Law Office sa may Dolores, SF?

1 Upvotes

di ko kasi makita ung page or account sa facebook.


r/Pampanga 12h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Best hair Derma in mabalacat/dau/clark/angeles

1 Upvotes

Hello po pwede po mang hingi ng recommendations nyo po about best doctor that i can consult with about hair thinning for men? Around these areas above po sana para mas malapit Thank you!!


r/Pampanga 19h ago

Looking for help Help me with my thesis that's looking into politics in Lubao, Pampanga

Post image
2 Upvotes

Kinda getting desperate for respondents, so I am resorting to posting here din.

Please help another Kapampangan Redditor. This looks into the politics in Lubao, Pampanga (where the current dynasty started in our province) and how it manifests in individuals.

If you have free time this coming weeks, please consider agreeing to an interview.

Thank you and stay safe!


r/Pampanga 14h ago

Question | Relating to Pampanga only samgyupsal

0 Upvotes

nanu a-suggest yu na best samgyupsal around angeles or friendship?


r/Pampanga 15h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Dentist in San Fernando

1 Upvotes

Hello! I’m planning to consult for braces, do you have any recommendations for dental clinics based in San Fernando? ‘Yung mabait po sana and hindi nag-overprice. Thank you!


r/Pampanga 15h ago

Question | Relating to Pampanga only LBC Branch?

Post image
1 Upvotes

Yung sa may intersection ba yung warehouse nito?


r/Pampanga 16h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Online consultation pediatrician

1 Upvotes

Hello, baka may alam po kayo na nagoonline consultation na pedia. Hindi kasi responsive yung assigned pedia ng baby ko m nung newborn sya, di pa sya nachecheck up since kapanganak sa kanya kauwi ng bahay bumagyo at bumaha na. Nagtext ako if pwede online consultation kaso walang response. Preferably around apalit or macabebe kung meron pero okay narin kahit saan since online lang naman. Salamat po.


r/Pampanga 17h ago

Looking for reco/suggestion | Note: This flair is editable Where to buy balut?

1 Upvotes

Hello po! Nokarin pu makasaling balut makanining oras malapit banda hau? Mag-crave ku pu kasi


r/Pampanga 1d ago

Commute: Point A to Point B Clark-Trinoma P2P

3 Upvotes

Hi,

Arriving at clark airport on the Sept 3 at 10am. What is the situation with the P2P buses? Are there trips? Should we expect a longer ride to trinoma? I heard yesterday of some people stuck in nlex for 8 hours from pampanga to bulacan, though not sure if that was true