r/RedditPHCyclingClub 11h ago

Questions/Advice Pls help me buy my husband a bday gift 🥰

6 Upvotes

Hello, can u please recommend po helmet or jersey stores online na mabilis shipment or any gamit sa bike na matutuwa husband ko hehe. around 2k - 3k lang po budget. Thank you ❤️


r/RedditPHCyclingClub 18h ago

Questions/Advice Pedal suggestions

Post image
3 Upvotes

Hello po baka may mai-recommend po kayo na pedals for fixed gear specifically kaya ang mabibigat na commuter and kasya ang straps. 100+kg po kasi ako, Naka tatlong palitan na po ako ng flatpedals at palaging nagbebend at nasisira yung axle in the long run. Your meaningful and positive suggestions are valued. Salamat po in advance.


r/RedditPHCyclingClub 20h ago

Normal ba nag-singaw ng hangin pag ganito yun valve core sa inflated inner tube?

Post image
3 Upvotes

Pag naka-lock na yun lock nut ng valve core wala na yun singaw. Pag hindi naka lock mag singaw kunti Testing ng new inner tube outside ng tire. Ibang inner tubes ko di ganyan


r/RedditPHCyclingClub 1h ago

Road bike that can can fit gravel tires 50k budget

Upvotes

Hi. Want to go back into riding. Wanna get an RB that can fit gravel tires, if ever I wanna switch, just because I live in the province and the routes can get unpredictable. 50k budget. Help me out

Edit. Or just reco a good RB or Gravel for 50 k hehe


r/RedditPHCyclingClub 17h ago

Questions/Advice Paano ba kalasin ung chain na walang link?

2 Upvotes

Sorry if beginner question

May bike kase ako na plano ko iuwi sa probinsya kase matagal na hindi na nagagamit sa Manila, need ko umuwi ng Mindoro so need ko kalasin ung bike para sa byahe.

Nakalas ko na ung gulong pero sa kadena as per YT tutorials nakikita ko almost may link, ung mga wala man ay need ng specific tools, kaso wala akong nung tool, need nalang ba dalhin sa talyer? or may alam kayo na way?

TIA!


r/RedditPHCyclingClub 25m ago

Questions/Advice Budget gravel bike?

Upvotes

So I've been cycling for a while now and gusto ko tlga pumalit from my 4 year old mtb to a gravel. After asking and researching, I decided to save up for the Kespor Mclaren. But I'm only a college student so the 20k price goal is really hard to reach. Are there any gravel bikes I could get for cheaper? TYIA!


r/RedditPHCyclingClub 15h ago

Makati area

1 Upvotes

Hello mga bro, baka may ma recommend kayo na place pwede mag laps or interval around makati. Kakalipat ko lang pobla medyo nahihirapan lang humanap ng spot.

Tyia 🫶🏻


r/RedditPHCyclingClub 18h ago

Questions/Advice Ask ko lang po kung anong bike eto

Post image
1 Upvotes

Nabili ko sya fb and chine check ko din po kung ano specs neto and for hm sya bnew kaso wala naman pong nalabas sa Google or sa kahit saan. Steel po sya if that helps


r/RedditPHCyclingClub 21h ago

Questions/Advice Saan nakakabili ng shifting part na toh?

1 Upvotes

Hello po. Newbie lang po sa pagbibike, ano po yung tawag sa part ng shifter na pinipihit? Nawala po kasi nung nag emergency replace ako ng shifter cable sa gabi. Saan po nakakabili nung ganyang part? Maraming salamat po!


r/RedditPHCyclingClub 12h ago

Questions/Advice Wha rd to use?

Thumbnail
0 Upvotes