r/Pasig 21h ago

Rant Hay medical city - long wait kahit saan

Post image
64 Upvotes

Waited over an hour just to process / register for an ultrasound. Baka another hour to get the actual test and fill up na naman ng forms every single time.
Their process needs improvement


r/Pasig 19h ago

Politics The who kaya ito, Usap usapan ay dating employee noon panahon ni Eusebio.

Thumbnail
youtu.be
25 Upvotes

r/Pasig 13h ago

Question Yakap provider in Pasig City

7 Upvotes

Ask ko po sa mga sa pasig city ang phikhealth yakap provider nila:

Saan provider kayo and how is it? Nandun na ba yun services like doc consultation, blood tests, lab tests, etc?

Currently sa kapitolyo health center kasi ako, kaso hindi siya yun parang "one stop shop". Yun blood test sa ibang health center pa. Tapos yun health center kung saan yun meron blood test, hindi complete for lab tests like xray, ecg etc.

Yun sa friend ko sa gatewya mall sa loob yun provider, lahat nandun na daw. Kaso medyo malayo sakin gateway and gagagastos pa ako sa pamasahe.

Kaya baka meron dito na nasa Pasig ang provider and pwede ishare experience nila


r/Pasig 5h ago

Question Bridgetowne (or Eastwood)

1 Upvotes

Anong area po sa Pasig ang pwedeng iconsider tirhan if magwwork around Bridgetowne (Eastwood, mej maliit na possibility)? Bago po ako sa Manila. Gusto ko po malaman kung gaano kadali/kahirap magcommute from the area to Bridgetowne. Another question po is how much estimate ng rent sa area na maissuggest nyo po? Preferably studio or own room, no po sa bedspace. At yung minimal to walang baha po sana.


r/Pasig 14h ago

Recommendations Food bilao packages

3 Upvotes

Hello po! Baka may alam kayong nao-order-an ng food bilao packages near Ortigas na sulit at masarap, magpapakain lang sa officemates. Approx. 15-20 persons po kami. Thank you po!


r/Pasig 11h ago

Question Where is the newly renovated Pasig Library?

1 Upvotes

Is it don sa old city hall? air conditioned po ba? until what time bukas? planning to visit kasi and study there


r/Pasig 15h ago

Recommendations ObGyne Recommendations in Rosario

2 Upvotes

Looking for obgyne recos kaPasig for wifey. Baka merong malapit sa Rosario or accessible along ortigas ave extension.

Covered kaya ng HMO pag Obgyne?


r/Pasig 21h ago

Recommendations any gym recommendations

3 Upvotes

hi! any gym recos within or malapit sa karangalan village? bago lang po dito. female friendly po pls thank you


r/Pasig 18h ago

Recommendations Physiatrist/Rehab Doctor and PT Clinic Recommendations

1 Upvotes

Hi, baka may marereco po kayo rehab doctor and PT Clinics for sports injuries dito sa Pasig? Yung mabait and maayos mag explain po sana. Salamat.


r/Pasig 1d ago

Question Boxplus to receive my parcel

2 Upvotes

Hi is there any boxplus or other services that is nearby Pasig Pineda? Currently living at a bedspace and bawal mag-receive ng parcel dito.

If meron magkano kaya? First time ko lang din if ever, I just find out about it online.

Thanks!


r/Pasig 1d ago

Recommendations Nephrology Clinic/Doctor Recommendation

8 Upvotes

Hello Pasigueños!

Baka may marecommend kayo na good Nephro doctor.

Thank you!


r/Pasig 1d ago

Question is there a Hysteroscopy in PCGH?

2 Upvotes

Hi, may hesteroscopy ba sa pcgh? I need to undergo hesteroscopy and for biopsy din. Paano din pala mag lakad ng philhealth para ma free of charge itong mga procedure? TYIA.


r/Pasig 1d ago

Question Hi-Precision C Raymundo

8 Upvotes

Hi, ask ko lang po. sorry dami kong questions 😅.

  1. Pano kaya commute from Pag-asa to Hi Precision, C Raymundo? Tricycle lang ba? Magkano kaya yung fare? Parang kaya naman lakarin kaso kasama ko kasi mother ko.

    1. Kamusta po yung experience nyo dun? Plan ko kasi ipa laboratory yung mother ko dun, basic 5 kaso bad reviews sabi sa google. (Pwde din kung may marereccomend kayo na mas malapit or better service)
  2. Ano yung requirements or need dalhin? May Maxicare po, pwde yung virtual card lang? wala pa kasi yung physical card

Thank you 🙏


r/Pasig 2d ago

Other Buying defective phones

3 Upvotes

Hello po, baka po want niyo ibenta yung mga sira/nakatambak at di niyo na nagagamit na cp. My price ranges from 100-1000 pesos po depende sa storage at model ng cp na binebenta niyo. Pwede pong isahan, pero much better po sana kung maramihan hehehe.


r/Pasig 2d ago

Commuting Commute to Bridgetowne

5 Upvotes

Pano po mag commute via public transpo (jeep/aircon jeep/mini bus) from Puregold (E. Amang Rodriguez) Dela Paz to Bridgetowne GBF Center 2? Thanks


r/Pasig 2d ago

Recommendations Beginner Friendly Gym Recommendations

6 Upvotes

Hi! Looking for beginner friendly gym recommendations near Kapasigan / San Joaquin!

My first time trying going to the gym, so gusto ko po sana yung may coach / trainer, preferably female but any is okay!

Thank you!


r/Pasig 3d ago

Video Pasig - Heavy Rain View as of Aug-29-2026, 1:14M

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

246 Upvotes

r/Pasig 2d ago

Question condo or dorm

2 Upvotes

Hello! I’m transferring in ARELLANO UNIV PASIG CAMPUS, Is there affordable condo or dorm unit na within caniogan lang? I need help! Thankyou!


r/Pasig 3d ago

Question Cedula/Community Tax Certificate at Ayala 30th

1 Upvotes

Hello po. I need to get a CEDULA as one of the requirements for our wedding.

Pwede po ba makakuha dun sa parang one stop shop sa Ayala 30th? Katabi lang kasi where I currently reside, para imbes na pumunta ng barangay hall or city hall.

And for those na nakatry na, what are the requirements po to get one? Thank you for the help!


r/Pasig 3d ago

Question Pamantasan ng Lungsod ng Pasig

5 Upvotes

Do you have any reviewers for the entrance exam ng Pamantasan ng Lungsod ng Pasig?

I would be very grateful if you could share them with me. It would really help me a lot.

Thank you so much! 🙏


r/Pasig 4d ago

Question Is 20k-25k enough to live comfortably alone in Pasig?

43 Upvotes

Hi, taga Mindanao pa po kasi ako and nakarecieve po ako ng Job Offer at ang location po is sa Pasig and I don’t really know that much sa NCR. May I ask if this is enough po to live comfortably magisa + makatulong/makapadala rin sa parents at the same time ng paunte-unte?

Add Info: Inventory Officer po ang role. Last year lang nag Grad.

What is the minimum ideal salary rin po ba at the same time?


r/Pasig 4d ago

Question Rent here in Pasig

5 Upvotes

I'm thinking about having my own place but ofc I need to consider a lot of things..

Can you give me some idea how much it is to have your own place? Studio? One room? Etc..

Also, I need to stay somewhere close to Bridgetown since I'm working there.

Any idea/suggestion?


r/Pasig 4d ago

Other Selling: GU and Anello Japan items

Thumbnail
gallery
9 Upvotes

Anello® Laptop Backpack Rucksack Leather AU-B3501 - ₱1,500

GU - Soft Nylon Drawstring Backpack Black - 900

Anello NESS Series Water Resistant Square Backpack (AT-C3103) - ₱2,000

Anello x SOU・SOU collaboration backpack - ₱1,300

GU - Puff Drawstring Shoulder Bag - ₱900

GU - Denim Front Zip Dress - ₱800
Colors: Blue & Dark Brown
Size: Women L, XL, & XXL

GU Tucked wide pants (standard length 70.0-74.0cm) Beige XXL - ₱1,200

GU - Low-Waisted Pleated Jumper Dress - ₱700
Color: Beige
Sizes: Large & XL

📍 Location: Pasig City
🤝 Meetups available around Pasig
📦 Shipping also available
💌 DM if interested or for actual photos/details.

Thank you!


r/Pasig 4d ago

Recommendations Loft Bed Condo near Kapitolyo

2 Upvotes

Hi! May alam po kayo na condo in Pasig na loft bed yung gamit sa unit? Near Kapitolyo po sana. Thank you!!! 😊


r/Pasig 4d ago

Question Antipolo Simbahan to Pasig City Science HS

4 Upvotes

how to commute there po? and also vice versa. thank you