r/catsofrph 3h ago

Help Needed Makkah need help

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

34 Upvotes

Good morning po..

Please help Makkah

Bgla po siya na paralyzed,at ngaun in pain po siya Panay iyak ,naawa po ako ..

Sana mapansin Nyo siya at mabgyn ng pagkakataon madala ko sa vet..para ma Check ang kalagayn nya...

Please πŸ™πŸ™πŸ™

Isa po akng solo rescuer

90 cats po NASA pangangalaga ko ....masakit po sa loob na nakikita ko siya na ganyn kalagayn....

Maraming salamat PO

Location mahabang parang angono Rizal


r/catsofrph 1d ago

Daily catto pics Haba naman ng whiskers mo nak

Thumbnail
gallery
1.8k Upvotes

r/catsofrph 22h ago

Daily catto pics So pogi naman this boy

Thumbnail
gallery
1.1k Upvotes

r/catsofrph 1d ago

Daily catto pics Patingin naman po ng diluted Calico nyo

Thumbnail
gallery
1.1k Upvotes

Here's my adopted cat. She's Neko-chan, 2 mos old. 😺🀍


r/catsofrph 2h ago

Advice Needed Sipon

Post image
17 Upvotes

Hi! Matagal na akong lurker dito, and I’d really appreciate your input/advice.

May in-adopt kaming kitten from a friend. I already have a 6-year-old female cat, and yung pina-adopt sa amin ay male, 3 months old siya nung binigay sa amin.

Informed naman kami ng previous owner na may sipon yung mga pusa nila, including the kitten na ibibigay sa amin. I agreed naman kasi willing and prepared naman akong magpa-vet if needed.

Since nasa amin na siya, consistent yung vet visits namin. May ongoing vaccines na rin siya, and for the first two weeks, pabalik-balik kami sa vet dahil sa sipon niya. Every visit, vitamins and antibiotics yung binibigay/tinuturok, aside from his 3-in-1 vaccine (I think? πŸ˜…).

After around two weeks, gumaling naman siya. However, after another 3 weeks, napansin kong bumabalik yung bahing and sipon niya. Continuous yung LC-Vit na nireseta ng vet, and may mucolytic medication din kami na naka-standby, as advised by our vet.

Pinipili ko rin yung wet food niya na nutritionally complete and appropriate for kittens, since I want to make sure he’s getting proper nutrition while recovering.

My main concern now is my 6-year-old cat. I’m worried na baka mahawa siya, especially since bumabalik-balik yung respiratory symptoms ng kitten.

From the picture, yung top part, yan itsura nya nung ongoing pa ang vet visits namin, then yung picture sa baba, ayan na nung nakaka-recover na sya.

For those who have experienced something similar, what did you do to prevent transmission to your resident cat? Should I continue keeping them separated, and is there anything else I should be doing aside from following the vet’s treatment plan? Ayoko rin sana mabudol sa mga vitamins na nakikita ko sa tiktok huhu.

Meet Tofu, our sipunin na baby.

Thank you so much! πŸ₯ΉπŸ±


r/catsofrph 3h ago

Daily catto pics Black Panther: Barangay Edition

Thumbnail
gallery
24 Upvotes

May bago na namang tambayan ang animal na 'to. Hindi na pusa 'to guys, property developer na may fur.


r/catsofrph 14h ago

Daily catto pics Kunwaring tulog hehe

Post image
169 Upvotes

r/catsofrph 3h ago

Purrfect Pose Evil Larry

Thumbnail
gallery
20 Upvotes

My black beauty. πŸ–€πŸˆβ€β¬›


r/catsofrph 9h ago

Help Needed I'm looking for their owner

Thumbnail
gallery
59 Upvotes

If you're still here, please pm me 😊


r/catsofrph 16h ago

Help Needed Urgent help needed: Abandoned Kitten

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

205 Upvotes

Urgent help needed: A kitten was abandoned in my apartment's parking lot. I am already feeding two young cats left here as well. This kitten will not survive outside.

I cannot foster or adopt it because I already have two indoor cats and my apartment is small.

If anyone can foster or adopt it, please send me a message.

Location: Guadalupe Nuevo, Makati


r/catsofrph 6h ago

ComMEOWnity cats Sarado na yung bakery kaya namamasyal yung bakery tilapia. 😹

Thumbnail
gallery
22 Upvotes

Also curious lang ako kung bakit dinededma ni Tolputs si bakery tilapia. Pero pag nakikita ni tolputs yung orens ng kapitbahay ko RAW is WAR lagi ang nangyayari? 🀣


r/catsofrph 3h ago

Adoptees with pleasing purr-sonality Meow-sical Duet

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

9 Upvotes

r/catsofrph 22h ago

Me and Mingming My photogenic FIV+ car

Thumbnail
gallery
265 Upvotes

Mahal antibiotics niya in fairness, pero OK lang mahal ko rin naman siya


r/catsofrph 1d ago

Adoptees with pleasing purr-sonality panchi-kun meow meow

Thumbnail
gallery
389 Upvotes

Adopt niyo na po ako πŸ€—πŸ«£πŸ€­


r/catsofrph 3h ago

Daily catto pics bebi on big wheel

Post image
6 Upvotes

saw this litol bebi while we're getting coffee! it wanna get down but it's scared. thankfully, it was able to come down successfullyyyy


r/catsofrph 17h ago

Daily catto pics Gaano niyo kadalas pinipiktyuran ang mga posa niyo?

Thumbnail
gallery
72 Upvotes

r/catsofrph 23h ago

ComMEOWnity cats Tilapia cat ng Arcovia

Thumbnail
gallery
205 Upvotes

Hello guys! It's been a while since nag-visit ako sa Arcovia, and kahapon I saw this cat! I just wanna ask, if yung cat dati sa Popeyes (5th-7th pic) is the same cat na nasa McDo ngayon (1st-4th pic)? Para kasing ayun pa rin, pero pumayat HAHAHA. Nakakatuwa lang kasi ang cute, tsaka kung siya nga yon, kudos sa mga nagpapakain sa kanila for letting the cat go on a diet πŸ«ΆπŸ»πŸ’. Ang bilis na kasi manakbo unlike dati na ang tamad HAHAHA.

Edit: Credits po sa owner ng pics from 5th-7th pic. Wala na kasi saken yung mga kuha ko dati sa kanya since nawala yung previous phone ko huhu.


r/catsofrph 15h ago

Daily catto pics Catto I saw near Morayta

Post image
48 Upvotes

r/catsofrph 21h ago

Adoptees with pleasing purr-sonality Everyday na lang nagdedate ang halloween kitties na nga to.

Thumbnail
gallery
124 Upvotes

Gustong gusto nila magkatabi sa bed pero after 2 mins magsusuntukan na. Yung nasa last slide ay isang sampid sa pagmamahalan ng dalawang to. Hahaha


r/catsofrph 1d ago

Daily catto pics Clingy yan?!!!

Post image
489 Upvotes

Cuddle time na daw pero parang ginawang hostage at dapat walang gagalaw!!!


r/catsofrph 16h ago

Daily catto pics Ginger Cat Appreciation Day

Post image
48 Upvotes

r/catsofrph 12h ago

Advice Needed Regarding Vaccination after cat scratch

Post image
22 Upvotes

So naglalaro kami ng cat ko na si Shadang ng cat wand. Napalayo yung pagwawave ko sa wand tapos napunta sa ulo ng father ko na nakahiga sa sala. Ayon nakalmot siya malapit sa mata. (sorna)

Tanong ko lang, kelangan pa bang magpa-anti-rabies shot ni father? Kalmot kasi at hindi naman kagat, tapos vaccinated at indoor cat lang di si Shadang. Wala siyang contact sa ibang pusa/animals. Thank you po sa sasagot!

(Napatanong lang kasi praning si Mother at nakakahawa yung kapraningan niya lol)

EDIT: No blood, parang mahapdi lang daw yung sugat


r/catsofrph 20h ago

Purrfect Pose Antok na orens

Thumbnail
gallery
68 Upvotes

Sarap ng hikab nya oh (swipe left)


r/catsofrph 17h ago

ComMEOWnity cats Meet Kiat kiat

Thumbnail
gallery
36 Upvotes

Isa siya sa mga pusang pinapakain ko sa street namin. Una namin siyang nakilala noong April, malambing at malakas kumain haha. Hanggang sa natunton na rin niya yung bahay namin, naaalala ko after namin siyang pakainin sa street umuwi na kami tapos pumasok din siya sa iskinita namin at meow nang meow na parang hinahanap kung saan kami nakatira hahaha. Hanggang sa lagi na siyang tumatambay sa amin para kumain, mabait yan siya, malambing at maingay.

Napamahal na rin sa akin yang pusang yan, yung pusa kasi ng kapitbahay namin na kagi kong nilalaro, di na masyadong lumalaas dahil laging nakasara na yung gate nila hahaha.

Sana mahaba yung buhay ng mga pusa, no? Wala akong alagang pusa sa bahay, kaya sa mga pusa sa labas ko binubuhos yung pagmamahal na kayakong ibigay. Sana alam ng mga pusang minamahal natin kung gaano sila kahalaga, sa akin yung mga pusa na yan yung isa sa mga dahilan bakit pinipilit kong mag stay haha. I love them so much! Sana dumating yung panahong may sariling space na ako kung saan puwede ko silang alagaan. 🫢🏻

Edit: May isa pang bahay na nag-aalaga rin sa kaniya haha. Nakikita ko sa fb ma vid siya na umiinom ng tubig sa gripo ng tindahan malapit sa amin 🀣 at nakikita rin ni nanay na pinapakain daw ng sardinas.


r/catsofrph 15h ago

Daily catto pics Bossing ko nga pala

Thumbnail
gallery
24 Upvotes