r/catsofrph 2h ago

Help Needed I'm looking for their owner

Thumbnail
gallery
3 Upvotes

If you're still here, please pm me 😊


r/catsofrph 5h ago

Me and Mingming Our post-work routine

Post image
9 Upvotes

Work ends at 1am. Antok na 'ko, but as a single mom of two cats, we do what we gotta do πŸ˜…


r/catsofrph 5h ago

Advice Needed Regarding Vaccination after cat scratch

Post image
13 Upvotes

So naglalaro kami ng cat ko na si Shadang ng cat wand. Napalayo yung pagwawave ko sa wand tapos napunta sa ulo ng father ko na nakahiga sa sala. Ayon nakalmot siya malapit sa mata. (sorna)

Tanong ko lang, kelangan pa bang magpa-anti-rabies shot ni father? Kalmot kasi at hindi naman kagat, tapos vaccinated at indoor cat lang di si Shadang. Wala siyang contact sa ibang pusa/animals. Thank you po sa sasagot!

(Napatanong lang kasi praning si Mother at nakakahawa yung kapraningan niya lol)

EDIT: No blood, parang mahapdi lang daw yung sugat


r/catsofrph 5h ago

TRIGGER WARNING Nixie, the kitten that was set on fire crossed the rainbow bridge 😭😭😭

3 Upvotes
I have been following Nixie's case (the kitten who was doused with alcohol and was set on fire) and today I learned that he didn't make it. No animals should suffer like him at mas nakakagalit na he did not receive any justice sa nangyari sa kanya. Kung may impyerno man at demonyo parang awa mo na., unahin mo na yung mga taong kayang gumawa ng ganitong klaseng kalupitan sa mga hayop. I can't understand how anyone could look at something so small and defenseless and deliberately cause it that much pain. He didn't understand why he was being hurt. He couldn't fight back. He couldn't ask anyone for help.Nixie deserved to grow up. He deserved a safe home, food, warmth, and a life where the worst thing he had to worry about was where to sleep or when his next meal was. Instead, someone made his short life unimaginably painful. Rest easy, little Nixie. I'm so sorry this world failed you. At kung may Diyos man, sana bumawi sya sayo sa susunod na buhay mo. 😭😭😭

Link to story https://www.facebook.com/photo/?fbid=122123623862079650&set=a.122122393730079650


r/catsofrph 6h ago

TRIGGER WARNING Irresponsible owners giving away their sick pets because they are "busy"

Thumbnail
gallery
153 Upvotes

Mag-aalaga ng pusang may breed, tapos ay ipapamigay na lang kapag malala na ang sakit dahil "busy" na at "hindi na matutukan".

That'ts not only clout chasing, pagiging irresponsible iyon. Abandoning the lives that you chose to commit to.

Kaya wala akong tiwala sa mga taong ang alaga lang ay mga may "breed". Performative lang. The world is better off without these kind of people.

Performative lang talaga ang maraming tao. Bihira lang talaga ang may tunay na compassion sa mga hayop.


r/catsofrph 7h ago

Daily catto pics Kunwaring tulog hehe

Post image
94 Upvotes

r/catsofrph 7h ago

Purrfect Pose Coffee break muna

Post image
12 Upvotes

r/catsofrph 7h ago

ComMEOWnity cats illegally smol

Thumbnail
gallery
468 Upvotes

The stray cat I’ve been taking care of at my condo recently had kittens on Aug. 23. Look at one of her little 9-day-old babies and the entire litter 😍


r/catsofrph 8h ago

Daily catto pics Bossing ko nga pala

Thumbnail
gallery
10 Upvotes

r/catsofrph 8h ago

Daily catto pics Catto I saw near Morayta

Post image
33 Upvotes

r/catsofrph 9h ago

Daily catto pics Ginger Cat Appreciation Day

Post image
29 Upvotes

r/catsofrph 9h ago

Help Needed Urgent help needed: Abandoned Kitten

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

188 Upvotes

Urgent help needed: A kitten was abandoned in my apartment's parking lot. I am already feeding two young cats left here as well. This kitten will not survive outside.

I cannot foster or adopt it because I already have two indoor cats and my apartment is small.

If anyone can foster or adopt it, please send me a message.

Location: Guadalupe Nuevo, Makati


r/catsofrph 10h ago

Daily catto pics Gaano niyo kadalas pinipiktyuran ang mga posa niyo?

Thumbnail
gallery
43 Upvotes

r/catsofrph 10h ago

ComMEOWnity cats Meet Kiat kiat

Thumbnail
gallery
31 Upvotes

Isa siya sa mga pusang pinapakain ko sa street namin. Una namin siyang nakilala noong April, malambing at malakas kumain haha. Hanggang sa natunton na rin niya yung bahay namin, naaalala ko after namin siyang pakainin sa street umuwi na kami tapos pumasok din siya sa iskinita namin at meow nang meow na parang hinahanap kung saan kami nakatira hahaha. Hanggang sa lagi na siyang tumatambay sa amin para kumain, mabait yan siya, malambing at maingay.

Napamahal na rin sa akin yang pusang yan, yung pusa kasi ng kapitbahay namin na kagi kong nilalaro, di na masyadong lumalaas dahil laging nakasara na yung gate nila hahaha.

Sana mahaba yung buhay ng mga pusa, no? Wala akong alagang pusa sa bahay, kaya sa mga pusa sa labas ko binubuhos yung pagmamahal na kayakong ibigay. Sana alam ng mga pusang minamahal natin kung gaano sila kahalaga, sa akin yung mga pusa na yan yung isa sa mga dahilan bakit pinipilit kong mag stay haha. I love them so much! Sana dumating yung panahong may sariling space na ako kung saan puwede ko silang alagaan. 🫢🏻

Edit: May isa pang bahay na nag-aalaga rin sa kaniya haha. Nakikita ko sa fb ma vid siya na umiinom ng tubig sa gripo ng tindahan malapit sa amin 🀣 at nakikita rin ni nanay na pinapakain daw ng sardinas.


r/catsofrph 12h ago

Advice Needed dewormer for kittens

1 Upvotes

Pwede po ba yung vermifuge for kittens (4 months old)? O may better dewormer for them?

thank you


r/catsofrph 13h ago

Purrfect Pose Antok na orens

Thumbnail
gallery
62 Upvotes

Sarap ng hikab nya oh (swipe left)


r/catsofrph 13h ago

Advice Needed Affordable Veterinary Clinic Near Taguig

Thumbnail
gallery
11 Upvotes

[Advise Needed] 3rd pic is a photo of her stool

I want my kitten checked up kasi parang di maganda yung appetite nya lately. Kumakain pa rin sya. Di ko alam kung picky sya. Pero ang pinakaconcern ko ay yung stool. Kanina, parang may blood stain.

Di po ako ganun kayaman kaya i want an affordable recommendation. Si kitten po ay masigla pa rin nmn at nakikipaglaro. Pero baka kasi biglang lumala. I tried searching and mixed kasi yung result kaya just to be sure, vet na po ang titingin.


r/catsofrph 13h ago

Adoptees with pleasing purr-sonality Everyday na lang nagdedate ang halloween kitties na nga to.

Thumbnail
gallery
113 Upvotes

Gustong gusto nila magkatabi sa bed pero after 2 mins magsusuntukan na. Yung nasa last slide ay isang sampid sa pagmamahalan ng dalawang to. Hahaha


r/catsofrph 14h ago

Me and Mingming My photogenic FIV+ car

Thumbnail
gallery
230 Upvotes

Mahal antibiotics niya in fairness, pero OK lang mahal ko rin naman siya


r/catsofrph 15h ago

Daily catto pics So pogi naman this boy

Thumbnail
gallery
903 Upvotes

r/catsofrph 15h ago

ComMEOWnity cats Tilapia cat ng Arcovia

Thumbnail
gallery
184 Upvotes

Hello guys! It's been a while since nag-visit ako sa Arcovia, and kahapon I saw this cat! I just wanna ask, if yung cat dati sa Popeyes (5th-7th pic) is the same cat na nasa McDo ngayon (1st-4th pic)? Para kasing ayun pa rin, pero pumayat HAHAHA. Nakakatuwa lang kasi ang cute, tsaka kung siya nga yon, kudos sa mga nagpapakain sa kanila for letting the cat go on a diet πŸ«ΆπŸ»πŸ’. Ang bilis na kasi manakbo unlike dati na ang tamad HAHAHA.

Edit: Credits po sa owner ng pics from 5th-7th pic. Wala na kasi saken yung mga kuha ko dati sa kanya since nawala yung previous phone ko huhu.


r/catsofrph 16h ago

Daily catto pics Patingin naman po ng diluted Calico nyo

Thumbnail
gallery
1.0k Upvotes

Here's my adopted cat. She's Neko-chan, 2 mos old. 😺🀍


r/catsofrph 17h ago

Daily catto pics Yung gusto lang mag banyo ng tahimik pero walang pake yung kapatid mo

Post image
21 Upvotes


r/catsofrph 17h ago

Adoptees with pleasing purr-sonality panchi-kun meow meow

Thumbnail
gallery
355 Upvotes

Adopt niyo na po ako πŸ€—πŸ«£πŸ€­


r/catsofrph 17h ago

Daily catto pics Haba naman ng whiskers mo nak

Thumbnail
gallery
1.7k Upvotes