r/FirstTimeKo • u/Spiritual_Sink2358 • 17h ago
📦 Others first time ko mapayungan ng stranger🥹
i guess chivalry ain't dead haha got my kdrama moment / organic encounter, eme!
walking around Baguio today, may slight ambon pero di ko nilabas yung payong ko as a tamad and ayaw mabasa yung payong🤣 until biglang lumakas and gumilid ako sa side to bring out my umbrella na nasa pinakailalim pa ng bag ko hahaha
while i was struggling to bring it out biglang wala na akong mafeel na ulan, akala ko tumigil na yung ulan. paglingon ko may guy na nakahawak ng payong ahshaa didn't hear him come near kasi naka earphones ako with full volume. ayun, nalabas ko na rin naman na yung payong ko and smiled and said thanks sa guy then we parted ways na
ayunn lang naman, that one act of kindness made my day much better lalo na ilang hours na delayed yung byahe ko leaving baguio dahil sa baha and traffic sa NLEX. tangina ng mga corrupt na govt offcials!!